Hyundai rối trí vì xe ‘xanh’

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi asimatran01, 21/9/16.

  1. asimatran01

    asimatran01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    6/9/16
    Số bài viết:
    48
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc đang phân vân không biết nên tập trung vào phát triển loại xe thân thiện với môi trường nào cho tương lai.
    [​IMG]
    ảnh minh họa
    Cụ thể, Hyundai đang phân vân giữa xe chạy điện thuần tuý và xe sử dụng pin nhiên liệu, trong bối cảnh phải đưa ra quyết định về hướng đi trong tương lai. Công ty từng đi đầu trong việc phát triển xe điện sử dụng pin nhiên liệu và dự kiến sẽ đưa vào sản xuất đại trà; nhưng sau đó lại chuyển hướng sang xe chạy điện thuần tuý (EV).

    Ô tô chạy điện sử dụng pin nhiên liệu vận hành bằng nguồn điện tạo ra do hydro phản ứng với oxy không khí. Loại xe này chỉ thải ra nước, và thậm chí còn hấp thụ bụi bẩn trong không khí.

    Năm 2013, Hyundai trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới ra mắt một mẫu xe sản xuất đại trà sử dụng pin nhiên liệu. Tuy nhiên, do thiếu trạm sạc và giá bán quá cao - 80 triệu Won (khoảng 70.000 USD), mẫu xe này không thành công về doanh số. Tính đến nay, Hyundai mới chỉ bán được vài trăm chiếc trên toàn thế giới.

    - Diễn đàn Xe 102 là nơi cung cấp những bài So Sánh Xe HơiBảng Giá Xe Hơi nhanh nhạy và bắt kịp thị trường.

    Tuy nhiên, ô tô chạy điện thuần tuý (sạc dễ hơn) gần đây trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là kể từ khi nổ ra vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel hồi năm ngoái của Volkswagen. Tesla cho biết đã bán được hơn 320.000 chiếc xe chạy điện "giá rẻ" Model 3 chỉ trong vòng một tuần ra mắt xe.

    Lãnh đạo Hyundai rất bất ngờ và hứa sẽ trình làng một mẫu xe chạy điện có khả năng chạy quãng đường hơn 320km sau mỗi lần sạc, đồng thời từ nay đến năm 2020 sẽ phát triển 28 mẫu xe xanh để giành thị phần lớn thứ hai trên thị trường xe xanh thế giới.

    Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn tập trung vào lĩnh vực ô tô chạy điện sử dụng pin nhiên liệu. Cuối năm 2014, Toyota đã ra mắt xe Mirai với mục tiêu sản xuất đại trà và đến nay đã đi trước Hyundai về doanh số. Honda gần đây cũng giới thiệu mẫu Clarity, còn Nissan dự kiến cũng ra mắt xe mới vào năm sau.

    Các nhà phân tích thị trường cho rằng Hyundai có thể thua ở cả hai "mặt trận" nếu không xác định được đâu là ưu tiên số 1.
     

Ủng hộ diễn đàn