Honda quyết rũ bỏ hình ảnh tẻ nhạt

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi hachichubi, 14/9/16.

  1. hachichubi

    hachichubi Mới đăng kí

    Tham gia:
    24/8/16
    Số bài viết:
    20
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nam
    CEO Takahiro Hachigo của Honda đang lên kế hoạch thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế xe hơi của hãng, hướng tới một hình ảnh cá tính và bay bổng hơn.
    [​IMG]
    CEO Takahiro Hachigo của Honda

    Kế hoạch cải tổ của ông Hachigo sẽ đi ngược lại nhiều chính sách của người tiền nhiệm. Sau 7 năm giữ cương vị CEO của Honda, ông Takanobu Ito đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái, giữa cuộc khủng hoảng triệu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí Takata.


    - Diễn đàn Xe Hơi Việt là nơi cung cấp những bài Đánh Giá Xe Hơivà tin tức Thị Trường Xe Hơi từ chia sẻ của các thành viên Xe Hoi Viet




    Giờ đây ông Hachigo muốn ưu tiên hoạt động thiết kế. Ông muốn tăng quyền lực của các kỹ sư đối với các công đoạn lên kế hoạch sản phẩm; còn bộ phận marketing và bán hàng sẽ không còn tiếng nói có trọng lượng như trước.

    "Những năm qua, quá trình phát triển sản phẩm của công ty đã trở nên phức tạp và chậm chạp, liên quan tới quá nhiều kỹ sư, rồi người của bộ phận marketing và bán hàng," một nguồn tin nội bộ tiết lộ với hãng tin Reuters. "Và kết quả là sự ra đời của những mẫu xe thiếu phong cách, buồn tẻ, thứ mà các bạn có thể gọi là thiết-kế-đại-chúng".

    Các kỹ sư cao cấp, trước đây bị dồn hết về trụ sở công ty ở Tokyo để dễ dàng phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing và bán hàng, giờ sẽ về lại trung tâm R&D ở Tochigi và được tăng quyền tự chủ.

    Theo ông, bộ phận bán hàng tập trung vào giá xe, việc chiều lòng khách hàng trước mắt, nhiều hơn là tính năng vận hành của xe. Tất nhiên việc chạy theo thị hiếu cũng quan trọng, nhưng nó không giúp hãng định hướng được sản phẩm trong dài hạn.

    "Các kỹ sư - những người làm về kỹ thuật - nên được tạo điều kiện thiết kế tự do hơn, nhưng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu một mẫu xe thất bại," theo ông Hachigo.

    Xuất phát là một kỹ sư ô tô, nên ông Hachigo cũng muốn hạn chế tính độc lập của các văn phòng ở từng khu vực thị trường. Việc địa phương hoá đã dẫn tới tình trạng có quá nhiều sự khác biệt cho từng thị trường của cùng một sản phẩm.

    Có vẻ như đây là một quyết định đúng đắn, dù có thể phải mất nhiều năm nữa ông Hachigo mới đưa được Honda trở về đúng định hướng ban đầu của ông Soichiro Honda khi mới thành lập hãng - cho ra đời những mẫu xe "lái sướng".
     

Ủng hộ diễn đàn