Giải quyết kém dung nạp lactose cho bé

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tegiacmuaxuan, 25/10/16.

  1. tegiacmuaxuan

    tegiacmuaxuan Mới đăng kí

    Tham gia:
    13/8/16
    Số bài viết:
    18
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    "Trước kia bé nhà chị rất biếng ăn, hay ốm vặt, không tăng cân, thường đi đại tiện từ 3-4 lần/ ngày phân sẽ lỏng dần về chiều; và đi tiểu tiện khoảng 10 lần/ giờ đồng hồ. Mặc dù chị đã đổi rất nhiều loại sữa meta care khác nhau".

    [​IMG]
    Thật tình cờ khi được trò chuyện và nghe chị Thương(Quảng Ninh) tâm sự:

    "Trước kia bé nhà chị rất biếng ăn, hay ốm vặt, không tăng cân, thường đi đại tiện từ 3-4 lần/ ngày phân sẽ lỏng dần về chiều; và đi tiểu tiện khoảng 10 lần/ giờ đồng hồ. Mặc dù chị đã đổi rất nhiều loại sữa.

    Ban đầu khi mới sinh, do chị phải đi làm sớm lại không nhiều sữa nên những lúc chị ở nhà thì chị cho cháu ti sữa mẹ, nhưng lúc chị đi làm cho cháu dùng sữa enfa. Uống sữa enfa cháu có tăng cân nhưng tăng ít và đi vệ sinh 5-6 lần/ ngày. Sau đó, chị đổi qua dùng sữa nan nga, do được chị cùng cơ quan giới thiệu, nói sản phẩm này rất tốt, được nhiều bà mẹ tin dùng. Nhưng kết quả cũng không khá hơn. Dùng một thời gian mình lại đổi qua dòng sữa dielac. Uống loại sữa này cháu bị táo bón, mỗi lần đi là cháu rặn đỏ cả mặt có hôm khóc thét cả lên nhưng số lượng lần đi trong ngày cũng không giảm mấy. Rồi lại đến sữa p100.

    Con đường tìm sữa cho phù hợp với bé đã khiến chị mệt mỏi. Chị chăn trở, than thở với người thân và bạn bè xung quanh, rồi lên mạng tìm hiểu. Theo như kết quả ban đầu chị tìm hiểu thì bé nhà chị mắc chứng bệnh tăng nhu động ruột và khi trẻ lớn dần lên thì bệnh sẽ giảm dần. Nhưng hàng ngày nhìn con biếng ăn, còi cọc, chị thấy rất xót ruột và quyết định cho bé lên bệnh viện Nhi Trung Ương để thăm khám. Tại đây các bác sĩ chuẩn đoán bé nhà chị bị rối loạn hấp thu đường Lactose, nên khi uống sữa ngọt hay ăn nhiều đồ ngọt thì lượng đường mà bé không hấp thu được hết sẽ đọng lại ở thành ruột gây kích ứng dẫn đến hiện tượng trên. Bác sĩ khuyên nên cho bé uống Sữa Similac Gain Plus 3 Total Comfort với dạng công thức đặc chế dành riêng cho các bé có dấu hiệu bất thường về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, quấy khóc khi ăn,… do các bé kém dung nạp lactose. Hoặc có thể cho bé uống các loại sữa nhạt có hàm lượng lactose thấp như sữa physiolac. Vậy là nỗi chăn trở ấy của chị đã được giải quyết."

    Đây là một vấn đề thấy thì đơn giản nhưng lại cần các mẹ hết sức chú tâm để đảm bảo cho bé yêu sức khỏe tốt nhất. Tôi xin chia sẽ đôi chút về vấn đề tại sao bé nhà bạn lại kém dung nạp lactose như sau:

    Lactose và sự kém dung nạp Lactose

    - Sữa prosure

    Lactose là một loại đường đôi được cấu tạo từ hai phân từ đường đơn là Galactose và Glucose được tìm thấy chủ yếu trong sữa. Tên của nó bắt nguồn từ các chữ latin lac hay lactis có nghĩa là sữa và đuôi -ose chỉ họ đường. Thông thường đường lactose chiếm khoảng 2 – 8% khối lượng sữa tùy theo từng loại. Ở tất cả các loài động vật có vú bao gồm cả chúng ta đều tiến hành nuôi con bằng sữa mẹ, vốn rất giàu lactose, do đó trong đường ruột tiết ra một loại enzyme là lactase để hỗ trợ tiêu hóa nó. Tuy nhiên ở một số trẻ, đặc biệt là nhóm trẻ châu Á và châu Phi, thường có số lượng lactase thấp hơn dẫn đến việc khó hấp thu lactose. Điều này thường gây ra các triệu chứng như đầy hơi, biếng ăn, khó tiêu, tiêu chảy,…về lâu dài vừa không đảm bảo dưỡng chất cho trẻ vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Với thế mạnh trong việc nghiên cứu phát triển của mình, công ty Abbott luôn nỗ lực để tìm ra giải pháp cho các vấn đề dinh dưỡng cho cộng đồng. Sản phẩm Sữa Similac Gain Plus 3 Total Comfort nằm trong dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ nhạy cảm với lactose được các nhà khoa học của Abbott đặc chế. Sản phẩm có chứa hệ dưỡng chất Tummy Care được thiết kế phù hợp với đường tiêu hóa còn non yếu của trẻ, bao gồm các chất đạm dễ tiêu và một lượng rất ít lactose. Sản phẩm cũng sử dụng các chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ giúp dễ tiêu hóa hơn lại hỗ trợ hấp thu canxi nữa.

    Ngoài hệ công thức Tummy Care đặc biệt thì Sữa Similac Gain Plus 3 Total Comfort vẫn chứa đầy đủ các hệ dưỡng chất Immunify với prebiotic và nucleotic làm tăng sức đề kháng; cùng hệ dưỡng chất IQ plus có DHA, AA, omega-3, omega-6, taurine, choline, sắt,…giúp phát triển trí não và thị giác. Nhờ hệ dưỡng chất Tummy Care mà bé dễ hấp thu các sản phẩm này hơn. Có thể nói sản phẩm sữa Similac Gain Plus 3 là giải pháp hàng đầu cho các vấn đề tiêu hóa của bé để từ đây mẹ có thể yên tâm về sự phát triển trí não lẫn thể chất của con.




     

Ủng hộ diễn đàn