Trồng răng cửa có thực sự cần thiết không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi suabimuytin, 30/9/16.

  1. suabimuytin

    suabimuytin Mới đăng kí

    Tham gia:
    11/8/16
    Số bài viết:
    16
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trồng răng cửa bằng công nghệ hiện đại cho hiệu quả nhanh chóng, răng sau khi trồng có thể ăn nhai bình thường, hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ.` Vậy các phương pháp phổ biến nhất hiện nay được nhiều người áp dụng là gì?

    1. Trồng răng cửa có cần thiết không?

    Trồng răng cửa là điều cần thiết sau khi mất răng, các bác sỹ khuyến khích bệnh nhân trồng răng cửa bởi những nguyên nhân sau đây:
    [​IMG]

    – Trồng răng để đảm bảo ăn nhai: Sau khi mất răng, việc cắn thức ăn sẽ khó khăn hơn do vị trí răng cửa bị khuyết thiếu, trồng lại răng để việc ăn uống được thoải mái, dễ dàng hơn.

    Trồng răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng cửa là nhóm răng phía trước, ảnh hưởng nhiều nhất đến tính thẩm mỹ của toàn hàm răng, do đó, nếu mất răng cửa, hàm răng sẽ trở nêu mất thẩm mỹ, khuôn mặt kém hòa n hảo.

    Trồng răng cửa để ngăn chặn hiện tượng tiêu xương: Sau khoảng 3 tháng mất răng, hiện tượng tiêu xương xảy ra, nếu bạn không trồng răng kịp thời thì xương ổ răng bị tiêu lõm, răng đối diện bị dài ra do không có răng cửa chắn đỡ, các răng xung quanh bị xô lệch về phía vị trí răng bị mất, khuôn mặt già nhanh hơn so với bình thường.

    2. Trồng răng cửa có những cách nào phổ biến hiện nay?

    Để trồng răng cửa,hiện nay có 2 cách phổ biến và thường dùng nhất là trồng răng implant và làm cầu răng, về đặc điểm, ưu điểm chung của từng phương pháp sẽ được nêu dưới đây:

    ♦ Trồng răng cửa bằng cấy ghép Implant

    Cấy ghép Implant là sử dụng một trụ implant đặt vào trong xương hàm, thay thế chân răng đã mất, sau đó bên trên và trụ Abutment và răng sứ trên Implant.

    – Trồng răng implant áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng mà có đủ mật độ xương và các điều kiện khác để cấy ghép, trong đó có răng cửa.

    – Trồng răng cửa bằng cấy ghép implant là cách tối ưu nhất với nhiều ưu điểm như: phục hình được răng đã mất cả về chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường sau khi lành thương, răng đẹp và tự nhiên như răng thật..

    Độ bền của răng implant cao, có thể vài chục năm đến trọn đời. Ngoài ra, đây còn là cách trồng răng duy nhất hiện nay có thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương xảy ra.

    – Hạn chế thường thấy nhất ở trồng răng cửa bằng Implant là chi phí tương đối cao, mặc dù vậy, kết quả mà phương pháp này mang lại hoàn toàn tương xứng với số tiền bạn đã chi trả.

    ♦ Trồng răng cửa bằng cầu răng sứ

    – Trồng răng cửa bằng cầu răng sứ là sử dụng một cầu liên tiếp gồm 3 mão răng sứ để phục hình cho răng, trong đó, hai răng bên cạnh răng đã mất được mài để làm trụ cầu.

    – Làm cầu răng chỉ nên áp dụng cho các trường hợp mất 1 răng hoặc ít răng, điêu này phù hợp với vị trí mất răng cửa. Khi mất nhiều răng không nên thực hiện theo cách này vì sẽ phải mài nhiều răng dẫn đến việc răng yếu dần đi.

    – Ưu điểm của việc trồng răng cửa bằng cầu răng là: Răng được trồng có thể ăn nhai như bình thường, tính thẩm mỹ của răng cao, có độ chính xác và màu sắc như răng thật. Thời gian làm cầu răng nhanh chóng, bệnh nhân chỉ cần đến gặp bác sỹ khoảng 2 lần là có thể hoàn thành.

    – Hạn chế thường thấy nhất khi làm cầu răng là phải mài răng để làm trụ cầu, nếu mài không khéo sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng, gây ê buốt, đau nhức. Bên cạnh đó, cầu răng chỉ phục hình được thân răng nên hiện tượng tiêu xương không được ngăn chặn, các răng khác vẫn có khả năng bị xô lệch.

    Hai cách trồng răng cửa trên đây đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy vào tình trạng mất răng, xương hàm, sức khỏe, điều kiện kinh tế mà cách lựa chọn cũng sẽ khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có được quyết định chính xác nhất.

    Nguồn: http://trongrangthammy.net/trong-rang-cua-cho-rang-chac-khoe-nhai-tot-tham-cao.html
     

Ủng hộ diễn đàn