Trái nhàu có tác dụng gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi suckhoequybau, 19/9/16.

  1. suckhoequybau

    suckhoequybau Mới đăng kí

    Tham gia:
    26/8/16
    Số bài viết:
    15
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trang chủ:
    tac dung cua qua nhau

    Trái nhàu có tác dụng gì?

    Cây nhàu còn có tên là Noni, hay Indian mulberry, tên khoa học là Morinda citrifolia L., họ cà phê.

    Xem hải cẩu bổ thận: http://chopharco.com.vn/san-pham-572-220/hai-cau-bo-than-(-vien/hop)

    Gần đây các sản phẩm thực phẩm chức năng từ quả nhàu hoặc các bộ phận khác của cây nhàu được sử dụng khá phổ thông. Hãy cùng tìm hiểu cây nhàu, trong đó có quả nhàu có tác dụng gì?

    Trong dân gian:

    Từ 2.000 năm nay, người Polynesia đã dùng các bộ phận của cây nhàu với công dụng chữa nhiễm trùng vết bỏng, viêm loét dạ dày, làm cao dán chữa viêm sưng và các bệnh kinh niên, bình phục sức khỏe sau bệnh nặng.

    Đặc biệt quả nhàu được người Polynesia chế thành rượu bổ chữa gãy xương, do có tác dụng làm cho xương chắc chắn.

    Ở Trung Quốc và Nhật Bản cũng dùng nước sắc rễ nhàu làm thuốc bổ, thuốc hạ sốt.

    Đài Loan lại dùng nước sắc rễ nhàu để chữa lỵ.

    Philippines dùng cao toàn phần rễ nhàu chữa bệnh cao huyết áp, sung huyết, trĩ, xuất huyết não.

    Malaysia dùng lá nhàu hơ nóng đắp lên ngực hay bụng để chữa ho, nôn mửa, đau bụng, lách to. Nước ép quả nhàu lại dùng để chữa ho, sốt, khó tiểu tiện, đái tháo đường, kinh nguyệt không đều. Dịch hãm từ vỏ thân, rễ hoặc quả nhàu được dùng để chữa vết thương.

    Theo khoa học:

    Thành phần trong vỏ, rễ và quả nhàu chứa các nhóm chất quan yếu anthraquinon, lá và quả nhàu chứa alkaloid, polysacharid, quả còn chứa cumarin, và proseronin để cung cấp seronin cho thân khi thiếu hụt. Chính nên chi mà cây nhàu được dùng làm thuốc cũng như các loại thực phẩm chức năng có công dụng tương trợ điều trị béo phì, đái tháo đường, ung thư, suy giảm miễn dịch, đau nhức, cao huyết áp, và hư nhược cơ thể, trong đó quả nhàu không gây độc nên được sử dụng rộng rãi hơn cả.

    Bộ sách The Natural Pharmacy của Alan R. Gaby, Hoa Kỳ, đã viết về cây nhàu như sau: thành phần quan trọng nhất trong cây nhàu là polysacharid, như damnacanthal. Trong các sản phẩm thương mại thì hợp chất serotonin là thành phần quan trọng. Các cuộc nghiên cứu về tác dụng kích thích miễn nhiễm trên động vật đã chứng minh hoạt chất có tác dụng là polysacharid, có tác dụng hoạt hóa tế bào bạch cầu, damnacanthal có tác dụng an thần nhẹ.
     

Ủng hộ diễn đàn