tàu bay phát Internet xuống đất của Facebook "chạy" tốt

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tuanken2810, 16/9/16.

  1. tuanken2810

    tuanken2810 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    3/8/16
    Số bài viết:
    72
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Facebook vừa ban bố thí điểm thành công chuyến bay trước hết của một chiếc tàu bay năng lượng màng tang phát Lắp mạng Viettel cho những vùng xa xôi hẻo lánh.





    Sải cánh của tàu bay Aquila, chiếc phi cơ không người lái phát Internet cho người dân





    máy bay không người lái tên Aquila có sải cánh của một phi cơ chở khách nhưng lại nhẹ hơn một chiếc ô tô. Khi bay, nó chỉ tiêu thụ 5.000 watt, tương đương 3 máy sấy tóc hoặc một lò vi sóng.

    Chuyến bay trước nhất diễn ra vào ngày 28.6 tại Arizona, Mỹ. Facebook cho biết chuyến bay thử nghiệm diễn ra tốt hơn dự định và Aquila có thể bay 96 phút, tức là gấp 3 lần so với kế hoạch.

    Aquila được phát triển bởi Ascenta, một công ty thiết kế phi cơ không người lái năng lượng ác được Facebook mua lại tháng 3.2014. Chiếc tàu bay được thiết kế để bay liên tục trong ba tháng, dùng tia laser để phát Internet cho các cùng xa xôi heo hút trên thế giới.












    Điều chính cuối cùng trước khi tàu bay cất cánh

    Và phi cơ đã cất cánh thành công



    Facebook thuê một nhóm kỹ sư chuyên về nhiều lĩnh vực như hàng không, hệ thống điện tử, phần mềm và những người đã từng làm việc tại các tổ chức như NASA, Boeing và Không quân Hoàng gia.

    Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook, tiết lậu vào tháng 3.2015 rằng công ty đã thí điểm những chiếc tàu bay không người lái này trên bầu trời Anh.
    Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook, nhìn ngắm chiếc tàu bay cất cán

    Facebook dự định phi cơ Aquila sẽ nằm trong một dàn tàu bay phát Internet VNPT cho khoảng 4 tỉ người ở châu Phi hạ Sahara, khu vực địa lý nằm ở phía nam của sa mạc Sahara, cũng như các vùng bóng gió khác không có Internet.

    Jay Parikh, người đứng đầu về kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của Facebook, cho biết trong một bài viết: "Chuyến bay thử nghiệm trước hết thành công đã tạo động lực cho chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Trong các chuyến bay thí nghiệm tiếp theo, chúng tôi hy vọng Aquila sẽ bay nhanh hơn, lâu hơn và cao hơn, thậm chí hơn 60.000 feet (18.288m)".
     

Ủng hộ diễn đàn