KINH DOANH ONLINE CHƯA CÓ PHÉP VẪN CÓ THỂ ĐI TÙ

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi xuongsiaothun01, 16/9/16.

  1. xuongsiaothun01

    xuongsiaothun01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    26/8/16
    Số bài viết:
    68
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bộ Tư pháp lý giải lý do giữ lại Điều 292 về Tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật hình sự.Bộ Tư Pháp vừa công bố dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật hình sự năm 2015.

    Theo đó, Điều 292 trong dự thảo Luật về Tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông vẫn được giữ lại, nhưng đã có nới lỏng hơn, nâng mức vi phạm lên cao hơn bất chấp nhiều ý kiến trái chiều từ các hiệp hội, doanh nghiệp và cộng đồng Start-up.

    Lý giải cho chuyện này, Bộ Tư pháp cho hay kinh doanh qua mạng đang là một hướng phát triển có tiềm năng và ngày càng có nhiều người tham gia. Có chăng là phải đăng ký bất cứ gì liên quan tới kinh doanh qua mạng, facebook, blog, website…và không chỉ riêng xưởng sản xuất áo thun yeha, các bạn cũng nên xem xét việc đăng ký theo quy định.
    [​IMG]
    Chuyên bỏ sỉ áo thun kinh doanh online

    “Vì vậy, cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người tham gia kinh doanh trong lĩnh vực này mà vi phạm”, Bộ Tư pháp khẳng định.
    Bộ này cho rằng, Điều 292 nhằm góp phần tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh trên mạng; bảo vệ những người làm ăn chân chính, đúng pháp luật, xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm pháp luật và thu lời bất chính lớn từ việc vi phạm đó, góp phần tăng cường sự quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực này.


    Tuy nhiên, để điều luật phù hợp hơn với thực tiễn, Bộ Tư pháp quyết định sửa đổi, bổ sung theo hướng thu hẹp phạm vi xử lý hình sự về tội danh này, đồng thời điều chỉnh các quy định cụ thể trong điều luật.
    Cùng với đó, Bộ Tư pháp nâng cao hơn mức định lượng thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng lên 100 triệu động, bỏ dấu hiệu định lượng doanh thu tại các cấu thành định tội và định khung tăng nặng để đảm bảo tính thống nhất của Bộ luật Hình sự không xem xét xử lý dựa trên dấu hiệu doanh thu của cá nhân, tổ chức.


    Theo Bộ Tư pháp, xét cho cùng thì dựa trên số doanh thu, cơ quan điều tra cũng phải tìm ra được người phạm tội thu lợi bất chính.
    Ngoài ra, Điều 292 quy định xử lý hình sự đối với hành vi cung cấp một trong năm nhóm dịch vụ trên mạng máy tính, mạng viễn thông (kinh doanh vàng trên tài khoản, sàn giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh đa cấp, trung gian thanh toán, trò chơi điện tử trên mạng) và các loại dịch vụ khác mà không có giấy phép hoặc không đúng nội dung được cấp phép.

    [​IMG]
    Xưởng sản xuất áo thun kinh doanh online


    Xưởng sản xuất áo thun Yeha chuyên cung cấp sỉ áo thun cho các shop, các chợ, các bạn kinh doanh online…với chất lượng và giá cạnh tranh nhất.
    Xưởng sản xuất áo thun Yeha luôn cập nhật mẫu mới từ 5-10 mẫu/ ngày.
    Xưởng sản xuất áo thun Yeha giao hàng toàn quốc, ship tận nhà.
    Xưởng sản xuất áo thun Yeha tuyển khách sỉ, đại lý phân phối áo thun hàn quốc

     

Ủng hộ diễn đàn