Khi trẻ bị hôi miệng phải làm sao để chữa hiệu quả không gây khó chịu cho bé

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nhakhoak9i87im, 30/8/16.

  1. nhakhoak9i87im

    nhakhoak9i87im Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    25/8/16
    Số bài viết:
    32
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trẻ bị hôi miệng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây phiền toái lớn đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của trẻ nít. trẻ thơ bị hôi miệng thì phải làm sao? Thật sự đó là những điều mà các bậc làm bố mẹ rất quan hoài để đem lại hơi thở thơm tho cho bé.

    Trẻ bị hôi miệng phải làm sao

    duyên do trẻ bị hôi miệng
    Có rất nhiều nguyên nhân làm trẻ bị hôi miệng, nhưng nguyên do chính vẫn là cách vệ sinh răng miệng kém.

    Ngoài ra, còn có một số thói quen khác của bé có thể gây ra bệnh hôi miệng ở con nít như sau:

    • thói quen mút tay, ngậm ti giả của trẻ: Đây là nếp mà bất cứ trẻ nào cũng trải qua, việc mút ngón tay hay ngậm ti giả khiến các vi khuẩn có thể đi vào miệng bé và làm hơi thở của bé có mùi hôi.

    • Trẻ bị một số bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm tiểu phế quản cũng làm hơi thở bé có mùi. nguyên nhân ít gặp hơn là nhiễm trùng ở họng do viêm họng hoặc viêm amiđan.

    • ngoại giả, một số bệnh lý răng miệng khác như bé bị viêm nướu, viêm chân răng… làm lợi bé có tình trạng sưng tấy, không được làm sạch vi khuẩn trong miệng sẽ sinh ra hơi thở khó chịu.
    Cách điều trị bệnh hôi miệng ở trẻ thơ hiệu quả

    1. Vệ sinh răng miệng cho bé
    • Để điều trị khi trẻ bị hôi miệng thì việc vệ sinh có ý nghĩa rất quan yếu.

    • Với những bé 3 tuổi trở lên, bác mẹ nên tập cho bé có nếp chải răng tối thiểu 2 lần/ngày, sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

    • Vi khuẩn có thể khiến hơi thở bé có mùi. Nếu bé có nếp ngậm vú giả hay đồ chơi, vi khuẩn từ những vật này có thể chuyển vào miệng. Cần phải rửa và diệt trùng với những vật bé hay mút.

    • Cho bé súc miệng với nước muối loãng hàng ngày. Cách này không chỉ giúp giảm mùi hôi miệng mà còn giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm răng miệng.

    2. Lưu ý chế độ ăn uống
    • Trong thực đơn của bé nên hạn chế một số gia vị gây mùi như hành, tỏi, cari… bởi chúng cũng là một trong những duyên cớ gây ra chứng hôi miệng ở bé.

    • Duy trì cho bé chế độ ăn lành mạnh, ít đường và chất béo, bởi chất đường là duyên do chính gây ra sâu răng, viêm lợi cho bé và tạo nên mùi hôi khó chịu. Tăng cường các loại rau xanh, hoa quả giòn cho bé .

    3. Chữa bệnh hôi miệng cho bé bằng những biện pháp thiên nhiên
    • Mật ong: Pha hẩu lốn 2 thìa mật ong, 1 thìa bột quế vào chai nước ấm, cho bé súc miệng 2 lần sáng và tối hàng ngày để làm sạch mùi trong khoang miệng, đẩy lùi mùi hôi khó chịu.
    • Tinh dầu tràm: nhỏ 1 hoặc 2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng, để chải răng cho bé hàng ngày. Tinh dầu tràm vừa có tính sát khuẩn, vừa mang lại hơi thở thơm mát cho bé.

    • Chanh tươi: đây là vật liệu vừa dễ kiếm, lại an toàn cho trẻ. Bạn có thể vắt ít nước cốt chanh, pha cùng 1 vài hạt muối trong trắng cốc nước chín, để bé súc miệng hàng ngày, tính axit trong chanh sẽ làm sạch khoang miệng nhanh chóng.

    4. thẩm tra răng miệng cho bé định kì
    Các bậc bố mẹ không nên chủ quan, coi nhẹ việc chăm chút răng cho trẻ, nên lập cho bé một thời gian biểu đi gặp nha sĩ, từ khi bắt đầu mọc những chiếc răng sữa trước tiên, thì nên 6 tháng nên đi khám định kỳ 1 lần để việc bảo vệ răng miệng của bé được tốt hơn.

    Nếu tình trạng hôi miệng ở trẻ trong thời kì dài, đã dùng những biện pháp trên mà không hết, thì cần phải đến gặp ngay thầy thuốc, vì có thể do trẻ bị viêm xoang.

    Hãy coi sóc trẻ thật tốt bằng những cách kể trên để trẻ không bị hôi miệng, luôn có vòm miệng thơm tho sạch sẽ và để khỏi lúng túng khi trẻ con bị hôi miệng phải làm sao. Điều trị kịp thời khi bé bị hôi miệng cũng sẽ tránh được những bệnh về khoang miệng cho trẻ. Các bậc cha mẹ đừng làm trẻ phải ngượng ngùng vì hơi thở của mình. Hãy cố coi đó là một điều thường nhật, cho dù nó có thể gây rối rắm cho bạn một chút. khích lệ trẻ coi ngó răng miệng thật tốt đễ giữ được hơi thở thơm tho suốt cả ngày.
     

Ủng hộ diễn đàn