Hướng dẫn kỹ thuật cầm cơ và nhắm đánh bida chính xác

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi quynhphan_anh, 22/8/16.

  1. quynhphan_anh

    quynhphan_anh Mới đăng kí

    Tham gia:
    5/8/16
    Số bài viết:
    3
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cầm cơ và nhắm đánh là một kỹ thuật chơi bida cơ bản mà người chơi cần phải nắm vững để điều khiển bi đến đích chính xác. Dưới đây là một số điểm cần chú ý khi cầm cơ và nhắm đánh bi da mà bạn cần biết.

    1. Cách cầm cơ chính xác nhất

    Nhiều người chơi bida thường có thói quen gồng cứng người lên và bóp chạt cơ cà cho rằng cầm như vậy sẽ chặt hơn. Nhưng chính điều này sẽ làm bạn phải đứng cơ trong một thời gian rất dài thậm chí lên đến chục năm. Khi cầm cơ đánh bida, các chuyên gia cho rằng về cơ bản thì nên cầm cơ với lực vừa phải, không quá chặt cũng không quá lỏng, cầm cơ nhẹ nhàng và thả lỏng tay, chỉ khi nào đầu cơ bắt đầu tiếp xúc với bi mới siết nhẹ tay cho đến khi mũi cơ qua khỏi bi.

    Đối với người đã thành thạo thì việc cầm cơ chặt hay lỏng đều được họ chủ động để cho các cú đánh có kết quả khác nhau. Duy chỉ có trong thể loại bida tự do (libre) thì ít khi có sự thay đổi về cách cầm cơ, điều này dễ hiểu vì kỹ thuật thường dùng nhất trong môn này là rètro (trô), másse, đánh chết bi, các kỹ thuật này có điểm chung ở kiểu tác động một lực đột ngột vào viên bi và hiếm khi dùng lực lớn. Còn trong bida 3 băng cách cầm cơ sẽ biến đổi linh hoạt hơn đối với từng thế bi hay trong những kỹ thuật cần dùng cụ thể.

    Cầm cơ cần chú ý sao cho cổ tay và cánh tay thẳng hướng xuống, chủ yếu cho ngón cái và ngón trỏ giữ cơ còn các ngón khác để hờ.

    Về vị trí cầm cơ thì mỗi người sẽ tự tìm ra vị trí cầm lý tưởng cho mình trên cán cơ sao cho khi cầm có cảm giác thoải mái, cơ trượt tới lui không có cảm giác sượng. Bạn có thể tìm vị trí cầm cơ theo công thức sau:

    Đứng thẳng người 2 tay duỗi thẳng tạo thành góc 180 độ, sau cđó dùng thước đo chiều dài của sải tay, lấy ví dụ sải tay của một người đo được 175cm, lấy con số này nhân với 0,75 như sau: 175 x 0,75 = 131,25 cm. Tính từ ngọn cơ xuôi theo chiều dài đến cán cơ ở vị trí 131,25cm, đây chính là vị trí cầm cơ lý tưởng của người đó.

    Tuy nhiên, đây chỉ là công thức tương đối vì trên thực tế không phải cánh tay của ai cũng tỷ lệ lý tưởng với thân người. Bạn có thể cầm cơ theo cách khác sao cho khuỷu tay và cánh tay hợp thành góc 90 độ và đường thẳng từ vai đến khuỷu tay song song với cơ, cuối cùng là tay hợp với cơ và đường đi của bi tạo thành một đường thẳng.

    2. Nhắm đánh bida như thế nào?

    Chơi bida, để ngắm “đánh phát nào trúng phát đó” thì bạn phải tập thành thòi quen luôn đứng ở hướng định đánh và cúi xuống một chút rồi ngắm nhìn xem mình sẽ đánh vào điểm nào ở bi đích, hay điều bi thế nào. Khi xác định chính xác rồi mới cúi xuống và đánh.

    Ngắm đánh sao cho mắt và đường đi của bi chủ hợp thành một đường thẳng. Phần lớn những người chơi giỏi thường nhìn bao quát bi trên bàn, khi bắt đầu đặt tay mắt nhìn bi mục tiêu để ngắm độ dày mỏng sau đó nhìn bi chủ để xác định nơi để ephe cần thiết và khi đánh mắt nhìn bi mục tiêu.

    Chơi bida không phải là bộ môn dễ chơi mà đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật, có sự khéo léo và đặc biệt phaỉ luyện tập thường xuyên mới nhanh lên cơ. Hiện nay, có rất nhiều người mua bàn bi da hay lắp đặt bàn bida tại nhà để tiện cho việc luyện tập và rèn luyện sức khỏe. Tại thôn Mụ – Lạc Đao – Văn Lâm – Hưng Yên, Billiards Hoàn Thúy là cơ sở sản xuất bàn bida truyền thống, với hơn 20 năm kinh nghiệm Hoàn Thúy đã và đang cung ứng ra thị trường nhiều loại bàn bida chất lượng đạt chuẩn chất lượng thi đấu quốc tế. Để phục đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện Hoàn Thúy đang có các dịch vụ như: bán bàn bida, mua thanh lý bàn bida, lắp đặt bàn bida, sửa chữa bàn bida… với giá thành hợp lý và nhiều chế độ hậu mãi chu đáo.

    Mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Billiards Hoàn Thúy Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    BIILIARDS HOÀN THÚY

    ĐC: Thôn Mụ - Lạc Đạo - Văn Lâm - Hưng Yên

    Hotline: 0982 131312

    Email: billiardshoanthuy@gmail.com

    Website: billiardshoanthuy.vn
     

Ủng hộ diễn đàn