Dự án 423 Minh Khai: Khảo sát, thí nghiệm hiện trường cọc, tường vây đúng luật

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi vietanhk64, 11/9/16.

  1. vietanhk64

    vietanhk64 Mới đăng kí

    Tham gia:
    26/8/16
    Số bài viết:
    8
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nam
    (Xây dựng) – Sau khi có thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí liên quan đến việc dự án 423 Minh Khai thi công khi chưa có giấy phép xây dựng, không thông báo hoạt động thi công gây lún nứt các công trình nhà ở liền kề của cư dân xung quanh, chủ đầu tư đã đưa ra được văn bản thể hiện Công ty Cổ phần Dệt Minh Khai đã có thông báo về hoạt động thi công và được cấp có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện.
    [​IMG]
    Dự án 423 Minh Khai.
    Theo đó, công văn số 23/BXD-HĐXD về việc công tác khảo sát, thí nghiệm hiện trường cọc, tường vây để lấy số liệu thiết kế xây dựng do Cục trưởng Cục Hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) ký ngày 19/7/2016 gửi Công ty CP Dệt Minh Khai cho thấy các nội dung dưới đây.

    Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 266/CV-DMK ngày 20/6/2016 của Công ty CP Dệt Minh Khai về việc thực hiện một số công tác chuẩn bị đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công trình hỗn hợp tại khu đất 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (sau đây viết tắt là Dự án). Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

    Theo quy định tại Khoản 17 Điều 3 Luật Xây dựng năm 2014 thì “giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình”. Do đó, trường hợp chủ đầu tư Dự án tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị mặt bằng xây dựng, khảo sát lấy số liệu địa chất kết hợp thi công một số cọc, tường vây để thí nghiệm phục vụ thiết kế xây dựng công trình thì có thể không yêu cầu giấy phép xây dựng.

    Công tác chuẩn bị mặt bằng chỉ được thực hiện đối với diện tích đã được bàn giao hoặc thuộc quyền sử dụng của chủ đầu tư. Chủ đầu tư tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm các công việc này, đảm bảo phù hợp yêu cầu của quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho dự án, tuân thủ đề cương và nhiệm vụ khảo sát xây dựng, phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng do chủ đầu tư tổ chức và phê duyệt.

    Công tác thi công và thí nghiệm phải đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ khảo sát xây dựng được duyệt theo quy định tại Khoản 3 Điều 74 Luật Xây dựng 2014. Như vậy, thông tin cho rằng chủ đầu tư dự án 423 Minh Khai xây dựng không phép là chưa chính xác.

    Tuy nhiên, 11 hộ dân liền kề phản ánh công tác khảo sát, thí nghiệm hiện trường cọc, tường vây đã gây tiếng ồn và làm lún nứt nhà dân. Về vấn đề này, chủ đầu tư cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức xin lỗi cư dân, điều chỉnh giờ thi công cho phù hợp với giờ giấc sinh hoạt của bà con. Với những tổn thất không mong muốn, chủ đầu tư thành thật xin lỗi, rút kinh nghiệm, tìm mọi giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cư dân trên tinh thần hợp tác và cầu thị nhất.

    bán chung cư hacinco - chung cư hacinco
     

Ủng hộ diễn đàn