Bà bầu có nên ăn ngải cứu khi mang thai không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi suckhoequybau, 22/9/16.

  1. suckhoequybau

    suckhoequybau Mới đăng kí

    Tham gia:
    26/8/16
    Số bài viết:
    15
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trang chủ:
    http://www.khoelavang.com/tag/mang-thai-3-thang-dau/

    http://www.khoelavang.com/ba-bau-co-nen-an-ngai-cuu-khi-mang-thai-khong/

    Ngải cứu là một vị thuốc được dùng trong cả đông và tây y, đốn làm thuốc điều kinh. Theo sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS. TS. Đỗ Tất Lợi, Đông y coi ngải cứu là một vị thuốc hơi ôn, vị cay, dùng làm thuốc ônn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam. ngoại giả, ngải cứu còn được dùng làm thuốc giúp tiêu hóa, chữa đau bụng, nôn mửa, thuốc giun, sốt rét.

    Có 2 bài thuốc được viết trong quyển sách của GS. TS. Đỗ Tất Lợi dùng ngải cứu như sau:
    • [*]Thuốc chữa kinh nguyệt kéo dài, đau bụng kinh, máu ra nhiều, máu đen và xấu, người mệt mỏi, đi đứng mệt yếu: lá ngải cứu khô 10g, thêm 200ml nước, sắc còn 100ml, thêm ít đường, uống sáng một lần chiều một lần trong những ngày bắt đầu hành kinh và cả những ngày đang có kinh.[*]Thuốc an thai (chữa đau bụng, chảy máu khi đang có thai): 16g ngải cứu, 16g tử tô, 600ml nước, sắc còn 100ml, thêm ít đường, chia làm 3-4 lần uống trong ngày.
    Ngoài ra, trong dân gian vẫn hay dùng ngải cứu chiên với trứng như là một món ăn chữa đau bụng và bổ huyết.

    Như đã nói ở trên, Y học cổ truyền dùng ngải cứu để an thai, nhưng chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể về công dụng này. Ngược lại, cũng chưa có bằng cớ về sẩy thai do dùng ngải cứu khi mang thai. vì thế mà việc ăn ngải cứu khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ cần thận trọng. Nếu có dùng ngải cứu để an thai theo kinh nghiệm của ông bà trong gia đình thì cũng nên dùng ở mức độ vừa phải, và theo dõi phản ứng của cơ thể với món ăn – vị thuốc này.

    Khi có vấn đề về động thai thì bà bầu cần khám thầy thuốc ngay, tuân theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, có chế độ ngơi nghỉ ăn nhập.
     

Ủng hộ diễn đàn