Tương lai sẽ có túi khí bên ngoài xe

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi sanguyen18, 8/10/16.

  1. sanguyen18

    sanguyen18 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    7/9/16
    Số bài viết:
    34
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Các nhà sản xuất túi khí đang phát triển một thế hệ sản phẩm mới có thể bung bên ngoài xe khi có va chạm.

    Một số công nghệ có thể cần phải chứng minh trong thực tế, nhưng chúng gợi ý về một cách tiếp cận rõ ràng để tăng sự an toàn, hứa hẹn sẽ làm khuấy động một phân khúc đang ngày càng được quan tâm.

    Hơn nữa, túi khí bên ngoài đã thông qua những thử nghiệm ban đầu ở châu Âu - nơi chúng được sử dụng để bảo vệ người đi bộ trong những va chạm trực diện. Ví dụ như chiếc Volvo V40 được trang bị túi khí nằm ở dưới nắp capô. Túi khí này sẽ bung ra khi có va chạm trực diện ngằm ngăn tiếp xúc giữa người đi bộ với trụ A và kính trước. Phía sau của nắp capô cũng được nâng lên để giảm nhẹ tác động của va chạm.
    [​IMG]Chiếc Volvo V40 có túi khí nằm dưới nắp capô
    Giờ đây, các nhà cung cấp đang cân nhắc những thiết kế đầy tham vọng hơn. Tháng trước, ZF TRW đã trình diễn một thiết kế túi khí ở cạnh bên để bảo vệ xe khỏi những cú đâm từ bên hông bởi một chiếc xe khác.

    Ba năm trước, ZF TRW đã tham gia vào một nghiên cứu ngằm tạo ra một bản mẫu của túi khí nằm trong khung xe ở phía dưới các cửa. Với một thể tích khoảng 200 lít, túi khí có kích thước lớn gấp đôi so với các mẫu thông thường nên đội nghiên cứu đã sử dụng hai máy bơm khi để làm phồng nó. Và cũng do kích thước lớn của túi khí đòi hỏi thời gian triển khai nhiều hơn để bơm đầy nên nó được thiết kế để triển khai trước va chạm.

    - Khách hàng Đánh Giá Mercedes An Du là nơi bán xe đảm bảo, là Xe Hơi Chính Chủ cũng như có nhiều Kinh Nghiệm Xe Hơi bổ ích chia sẻ với khách hàng từ diễn đàn của Danh Gia Mercedes An Du.
    [​IMG]
    Sau một loạt thử nghiệm va chạm, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng loại túi khí mới này có thể giảm lực va chạm bên hông tới 30% - rất hứa hẹn. Tuy nhiên, cũng có một số trở ngại khi túi khi bên ngoài phải chịu được các tác động của môi trường như mưa, tuyết, bụi bẩn… Và do túi khi triển khai trước va chạm, bộ điều khiển cần phải được thiết kế để tránh báo động sai.
    [​IMG]
    TRW cũng đã làm việc với các nhà sản xuất xe hơi để xem làm thế nào triển khai túi khí này trên xe. Nhà sản xuất Tây Ban Nha - SEAT, một công ty con của Volkswagen đã tham gia nghiên cứu để phát triển các bản mẫu thử nghiệm.

    Những thiết bị an toàn khác cũng đang chứng minh tính thực tiễn của nó. Một nghiên cứu khác dành cho một thiết bị mà sẽ dịch chuyển ghế của người dùng ra xa phía va chạm và túi khí bên hông xe sẽ phồng lên vào khoảng không gian giữa ghế và cửa.
    [​IMG]
    Một ý tưởng khác là là một tấm thép rỗng nằm dọc theo cửa. Khi có va chạm, một máy bơm khí sẽ biến nó thành một ống rộng 3 inch để gia cường cho thành cửa. Autoliv đã thử nghiệm những thiết bị tương tự trong trụ A và khung phía trước.

    Với việc phát triển xe tự hành có thể phanh tự động, túi khí có thể sẽ không cần thiết. Nhưng đó là chuyện của một ngày trong tương lai xa cả chục năm nữa. Những chiếc xe ngày càng nhẹ hơn và nhỏ hơn, chúng sẽ có nguy cơ ảnh hưởng cao hơn trong những vụ va chạm với những chiếc xe lớn hơn như xe bán tải hoặc xe SUV. Do đó, các hãng xe sẽ dành một sự quan tâm nghiêm túc cho túi khí ngoài và các thiết bị an toàn khác để làm giảm tối đa ảnh hưởng của va chạm.
     

Ủng hộ diễn đàn