Ông 'trùm' gỗ Việt bị bãi nhiệm Chủ tịch Gỗ Trường Thành

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi vietanhk61, 16/8/16.

  1. vietanhk61

    vietanhk61 Mới đăng kí

    Tham gia:
    7/8/16
    Số bài viết:
    9
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ông Võ Trường Thành bị bãi nhiệm vì đã không hoàn thành đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của Công ty, thay vào đó là bà Vũ Tuyết Hằng.
    [​IMG]
    ông Võ Trường Thành là người sáng lập ra Tập đoàn Gỗ Trường Thành. Ảnh: Hải An
    Ngày 13/8, HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) đã họp và ra một loạt các quyết định quan trọng liên quan đến nhân sự Tập đoàn.

    Cụ thể, TTF quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Võ Trường Thành kể từ ngày 12/8/2016. Nguyên nhân là ông Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.

    Đồng thời, TTF cũng miễn nhiệm bà Trần Hòa An khỏi vị trí Phó tổng giám đốc thường trực và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT của ông Đinh Văn Hóa kể từ ngày 12/8, theo nguyện vọng cá nhân.

    Thay vào đó, bà Phạm Thị Huyền Nga được bầu vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT, bà Dương Thị Thụy Như làm Phó tổng giám đốc thường trực thay thế ông Tạ Văn Nam.

    TTF cũng ra nghị quyết bầu bà Vũ Tuyết Hằng vào HĐQT và giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty kể từ ngày 13/8.

    Trước đó, bà Hằng đã được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Gỗ Trường Thành vào ngày 27/5/2016. Như vậy, bà Vũ Tuyết Hằng sẽ kiêm nhiệm cả hai vị trí cao nhất tại TTF.

    Bà Vũ Tuyết Hằng sinh năm 1968, tốt nghiệp ĐH Thương mại và có bằng cử nhân Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trước khi về đầu quân cho Vingroup vào năm 2006, bà Hằng là Trưởng phòng xuất nhập khẩu của Chi nhánh Công ty Schmidt tại TP HCM từ năm 1994 – 2005.

    Bà Vũ Tuyết Hằng tham gia HĐQT của Vingroup từ năm 2011-2016, giữ vị trí Phó tổng giám đốc Vingroup từ năm 2010 cho đến nay.

    Như vậy, sau khi Công ty Tân Liên Phát - công ty con của Tập đoàn Vingroup chi 1.800 tỷ đồng để sở hữu hơn 72 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng với 49,9% vốn Gỗ Trường Thành vào đầu tháng 5, thì nhân sự cấp cao của tập đoàn đã được thay máu đồng loạt.

    Hiện, các nhân sự chủ chốt từ HĐQT, ban tổng giám đốc, giám đốc tài chính, kế toán trưởng đều là các nhân sự đến từ Tập đoàn Vingroup.

    Theo báo cáo tài chính quý II/2016, Gỗ Trường Thành lỗ 1.082 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 và đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Cổ phiếu TTF chỉ còn được giao dịch vào các phiên chiều kể từ ngày 9/8.

    chung cư hongkong tower - bán chung cư hongkong tower
     

Ủng hộ diễn đàn