Nissan Navara mới dùng chung nền tảng với Mitsubishi Triton

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi locnguyen18, 23/9/16.

  1. locnguyen18

    locnguyen18 Mới đăng kí

    Tham gia:
    8/9/16
    Số bài viết:
    21
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Vào thế hệ kế tiếp, 2 dòng bán tải Mitsubishi Triton và Nissan Navara sẽ dùng chung một nền tảng khung sàn và một số loại động cơ.

    Với 34% số cổ phiếu, Nissan hiện đang là cổ đông lớn nhất của Mitsubishi. Chính vì vậy, 2 công ty này sẽ bắt đầu hợp tác chặt chẽ với nhau hơn trong quá trình phát triển sản phẩm, và thành quả đầu tiên của sự hợp tác này sẽ có thể là 2 mẫu bán tải Nissan Navara và Mitsubishi Triton thế hệ kế tiếp.

    [​IMG]

    Cụ thể hơn, vào thế hệ mới, Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ sử dụng chung chassis, hệ dẫn động và một số loại động cơ với nhau. Tuy nhiên theo ông Carlos Ghosn - Giám đốc Nissan cho biết, dù sử dụng chung chassis nhưng 2 chiếc xe này vẫn khác biệt với nhau và giữ lại đặc trưng của từng hãng.

    [​IMG]

    Ông Ghosn phát biểu tại một buổi phỏng vấn với báo chí: "Rất có thể chúng tôi sẽ sử dụng chung một nền tảng khung sàn, nhưng mỗi chiếc xe sẽ khác nhau do nhóm khách hàng mà chúng hướng tới không giống nhau".

    [​IMG]

    Bằng việc sử dụng chung khung sàn, chi phí phát triển và giá bán của cả Navara lẫn Triton thế hệ mới sẽ được giảm xuống đáng kể cho 2 hãng xe và người tiêu dùng, trong khi vẫn bảo đảm rằng chúng không giống nhau.

    [​IMG]

    Việc sử dụng chung chassis cũng từ lâu được ứng dụng trong Thế giới xe để giảm chi phí phát triển và sản xuất. Tuy nhiên hiện tại, vẫn chưa có thông tin rõ ràng về nền tảng chassis này cùng các phiên bản động cơ của nó.

    [​IMG]

    Do thế hệ hiện tại của cả Triton lẫn Navara mới chỉ vừa mới được bán ra vào năm 2015 nên chắc chắn rằng các phiên bản thế hệ mới, sử dụng chung chassis của chúng sẽ chỉ xuất hiện vào thập niên kế tiếp.

    - Blog Cổng Xe cập nhật tin tức về Xe Hơi Giá TốtXe Hơi Giá Rẻ của các thành viên Blog Cong Xe để bạn tham khảo.

    [​IMG]

    Ngay trong thời điểm hiện tại, Nissan cũng đã cho Renault - đối tác trực tiếp của mình "mượn" nền tảng chassis của Navara để hãng xe Pháp chuẩn bị sản xuất phiên bản thương mại của mẫu pickup Alaskan ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Renault Alaskan sẽ gia nhập phân khúc pickup cỡ trung như Navara, nhưng chủ yếu được bán tại châu Âu vào cuối năm nay.

    Bên cạnh đó, Mercedes cũng đã chính thức xác nhận rằng mẫu pickup đầu tiên của hãng, dự đoán sẽ có tên gọi GLT-Class cũng sẽ sử dụng chassis của Navara. Cũng giống như trường hợp của Triton và Navara thế hệ mới, Mercedes sẽ tự thiết kế GLT để nó không giống với Navara. Mẫu xe này có thể sẽ được bắt đầu sản xuất kể từ năm 2018.
     

Ủng hộ diễn đàn