Mức lương lao động Nhật Bản mới 2017

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi vinavasvn, 18/9/16.

  1. vinavasvn

    vinavasvn Mới đăng kí

    Tham gia:
    28/8/16
    Số bài viết:
    19
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Vào 23/8 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã họp cùng với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và ra quyết định tăng mức lương tối thiểu của người lao động tại Nhật Bản từ 789 yên/h lên mức 823 yên/h tức là tăng thêm 25 yên/h đối với mọi người lao động kể cả những người Xuất khẩu lao động Nhật Bản.

    Đây là bước đánh dấu một bước tăng trưởng mạnh nhất trong mức lương lao động nhật bản kể từ khi Nhật Bản chuyển từ tính lương theo giờ thay đánh giá lương hàng ngày thì đây là lần tăng mạnh nhất.

    Mức lương mới có hiệu lực từ 1/1/2017 trên 47 tỉnh thành Nhật Bản. Vào cuối tháng Bảy, Hội đồng lương quốc gia Nhật Bản cũng đề nghị Bộ trưởng Lao động đề xuất lên chính phủ việc tăng mức lương tối thiểu trung bình của lao động Nhật Bản tăng khoảng 23 yên/h. Nhưng dựa vào những kiến nghị, Hội đồng lương từ các địa phương điều chỉnh thì mức lương thông qua sau buổi họp hôm thứ 3 là 25 yên/h chứ không phải là 23 yên/h đây là điều rất vui mừng đối với người lao động tại Nhật.

    Việc tăng 25 yên/h phản ánh rằng chính phủ Nhật bản rất coi trọng người lao động tại đây kể cả những lao động nước ngoài. Họ cũng sẽ đều hưởng chung 1 chế độ giống như những người dân bản địa tại Nhật Bản.

    Tuy nhiên việc tăng này cũng còn tùy theo từng khu vực nhưng những nơi có số lượng người lao động trong khu vực đô thị thì mức lương sẽ tăng cao hơn. Ví dụ như : Tokyo hiện nay có mức lương tối thiểu cao nhất là 932 yên, tăng 25 yên, trong khi Miyazaki và Okinawa có mức thấp nhất tại 762 yên, tăng 21 yên.

    Đọc thêm: Chi phí xuất khẩu lao động nhật bản
     

Ủng hộ diễn đàn