Mạnh tay cải tiến, SantaFe 2016 liệu có làm nên ‘cơn sốt’?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi mynga9099, 12/9/16.

  1. mynga9099

    mynga9099 Mới đăng kí

    Tham gia:
    9/9/16
    Số bài viết:
    20
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Với nhiều thay đổi tinh tế, bản nâng cấp SantaFe 2016 được Hyundai kỳ vọng sẽ tiếp tục mang tới cơn sốt cho thị trường Việt Nam thời gian tới.

    Với phiên bản SantaFe 2016, theo đánh giá của giới chuyên gia có vẻ như Hyundai đã khá chịu chơi khi mạnh tay cải tiến nhiều hơn những gì một mẫu xe facelift hiện có.

    [​IMG]
    SantaFe 2016 với nhiều thay đổi

    Đầu tiên đó là động cơ diesel mới được cải tiến theo đúng tiêu chí mạnh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vẫn là khối động cơ diesel danh tiếng R 2.2 eVGT, nhưng thay vì cho sức mạnh 197 mã lực như trước thì nay được nâng công suất lên 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, tức là cỗ máy được nâng công suất thêm 5 mã lực, Momen xoắn được thêm 7Nm đạt được ở vòng tua sớm hơn và giữ ở vòng tua cao hơn. Còn động cơ xăng Theta II 2.4L vẫn được giữ nguyên sức mạnh 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút.

    Đi kèm với động cơ mạnh hơn, SantaFe tiếp tục được ưu ái khi được trang bị thêm Drive Mode với 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport. Sự bổ sung này của Hyundai là khá hợp lí, bởi nếu như động cơ được ví như một chú ngựa, thì Drive Mode có thể được xem như là cuốn “bí kíp” để thuần hóa chú ngựa ấy, đặc biệt là với sức mạnh hơn 200 mã lực của xe thì cuốn “bí kíp” này lại cần thiết hơn bao giờ hết.

    [​IMG]
    SantaFe 2016 được trang bị thêm Drive Mode với 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.

    Ở phiên bản 2015, SantaFe được trang bị Steering Mode cũng là Eco-Normal-Sport. Tuy nhiên, chức năng này đơn giản chỉ là chút xíu gia vị nhẹ nhàng, khi chỉ tác động lên vô lăng khiến tay lại nặng nhẹ đi đôi chút, còn về khả năng vận hành vẫn không có gì khác. Ngược lại, với Drive Mode, khi bạn chuyển chế độ, bộ xử lí trung tâm của xe sẽ tính toán và có những can thiệp đến tay lái, hộp số, chân ga để phù hợp với điều kiện vận hành cũng như nhu cầu của người lái.

    Cụ thể, ở chế độ Eco, tay lái của chiếc xe thực sự nhẹ, khi di chuyển thì có nặng thêm đôi chút. Chạy trong thành phố, nhóm phóng viên khá dễ chịu vì tua máy được giữ ở mức thấp, chân ga nhẹ nhàng, hộp số 6 cấp chuyển mượt mà không khác gì hộp số vô cấp CVT. Luồn lách ở những con phố cổ không lấy gì làm rộng rãi, tay lái nhẹ nhưng đánh lái khá chính xác, thêm vào đó dù dài 4,7m nhưng bán kính vòng quay tối thiểu của xe chỉ 5,45m nên chúng tôi không gặp khó khăn nào khi di chuyển. Xe cách âm khoang máy rất tốt, nếu bật nhạc ở mức volume 6-7 thì hoàn toàn không nghe thấy tiếng động cơ, dù là máy dầu. Còn về cách âm thân vỏ thì cũng khó có thể chê, khi đóng cửa kéo kính thì cả thế giới xung quanh sẽ tách biệt khỏi bạn.

    - Cộng đồng Xe Porsche Blog cung cấp cho bạn những Tin Tức Xe Hơi trên Diễn Đàn Xe Hơi, vào tham khảo thử nhé!

    Chế độ Normal không có nhiều điều để nói, đáng kể nhất là ở Sport Mode. Di chuyển lên cao tốc, nhấn nút chuyển Sport Mode, chiếc xe khẽ rùng mình, ngay lập tức tua máy được đẩy lên, tay lái nặng hơn cùng tiếng động cơ lọt vào cabin tạo cảm giác phấn khích nhẹ cho người lái. Nhấn ga dứt khoát, cỗ máy 202 mã lực phản hồi tức thì lao đi không chút do dự. Tay lái trợ lực điện tử được điều chỉnh nặng hơn, phản hồi chính xác với mặt đường, đồng thời hệ thống treo cùng các công nghệ an toàn tiên tiến như ESC, VSM, TCS cho thấy sức hoạt động hiệu quả của mình. Thi thoảng ở những đoạn đường vắng, ở tốc độ 120 km/h thực hiện những cú đảo làn đột ngột, chiếc xe nhanh chóng đáp ứng với sự chính xác cao, toàn bộ người ngồi trong xe không hề bị sốc.

    [​IMG]
    Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

    Ngoài sự thay đổi ở động cơ và vận hành, khách hàng còn nhận được sự cải tiến ở ngoại thất với phong cách trẻ trung thể thao hơn: Đèn pha xenon dạng tròn, lưới tản nhiệt gọn gàng, ốp đèn sương mù cứng cáp, lazang 19 inch cùng cặp ống xả kép hình thang mang đậm chất thể thao, đèn hậu LED tinh chỉnh hiển thị 3D đẹp mắt. Nội thất xe cũng được cải tiến với màu da be hoặc xám trang nhã, thay vì 1 màu đen như bản cũ.

    Các tính năng cao cấp ở phiên bản cũ như phanh tay điện tử, Autohold, DVD 8 inch kèm bản đồ chính hãng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama vẫn là những thứ không thể thiếu trên xe. Đáng chú ý, cốp điện đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả bản đặc biệt dẫn động 2 cầu và bản tiêu chuẩn dẫn động 1 cầu.

    Với giá bán xuất phát điểm từ 1,1 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 1,3 tỷ đồng cho bản đặc biệt máy dầu 2 cầu, Hyundai SantaFe 2016 đang tỏ ra quá vượt trội với các đối thủ trong phân khúc khi thể hiện sự cân bằng với những gì chiếc xe đem đến và giá bán.
     

Ủng hộ diễn đàn