Hiện tượng lạ mang tên Jeep

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi asimatran01, 22/10/16.

  1. asimatran01

    asimatran01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    6/9/16
    Số bài viết:
    48
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tháng trước, bạn đọc của tạp chí Consumer Reports đã bình chọn Jeep là thương hiệu kém tin cậy thứ hai tại Mỹ, chỉ hơn Fiat. J.D. Power cũng chấm điểm dưới mức trung bình cho Jeep. Vậy nhưng, xe của hãng vẫn bán rất chạy; đâu là lý do?

    Hiện tượng lạ

    Thông thường, xe có xếp hạng chất lượng thấp thường không bán chạy; riêng Jeep là trường hợp đặc biệt...

    Hãng xe mang tính biểu tượng này chuẩn bị kết thúc năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu thị trường ô tô Mỹ về mức tăng trưởng doanh số. 9 tháng đầu năm, doanh số của Jeep đã tăng 23%, vượt xa mức 14% của Subaru ở vị trí thứ hai. Năm ngoái, Jeep có mức tăng trưởng tới 41%.
    [​IMG]
    Cùng với Ram, Jeep là cỗ máy kiếm tiền chính của nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba nước Mỹ - Fiat Chrysler Automobiles NV (FCA).

    “Jeep khiến tôi nhớ đến những chiếc xe thể thao châu Âu hồi cuối thập niên 50-60,” chuyên gia phân tích Michelle Krebs của trang Autotrader.com nói. “Chúng là "ác mộng" về chất lượng và độ tin cậy, nhưng mọi người vẫn mê chúng. Jeep là trường hợp đặc biệt. Già trẻ lớn bé ai cũng muốn có một chiếc xe Jeep. Đó là sức hấp dẫn đặc biệt, chống lại mọi xếp hạng chất lượng."

    Tình yêu của người Mỹ đối với xe bán tải và SUV được hâm nóng bởi sự nới lỏng của thị trường tín dụng, giá xăng dầu giảm và công nghệ mới đang tạo đà cho thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhất trong vòng ít nhất là một thập kỷ trở lại đây, giúp Jeep phát triển mạnh.

    Chặng đường dài

    - Blog Mua Xe Máy cũng giúp bạn có thêm kinh nghiệm Chăm Sóc Xe Hơi thông qua Cộng Đồng Xe Hơi của diễn đàn Blog Mua Xe May.
    [​IMG]
    Tháng 10 vừa qua là tháng thứ 67 liên tiếp Fiat Chrysler tăng trưởng doanh số; trong đó, phần nhiều là nhờ Jeep. Hình ảnh "mọi lúc mọi nơi" của thương hiệu này hình thành trên các chiến trường của Thế chiến 2 và trở nên phổ biến vào thập niên 80 - thời hoàng kim của SUV, với sự ra đời của Cherokee thế hệ đầu tiên.

    Jeep có doanh số cao không chỉ nhờ vào các mẫu xe lâu đời như Wrangler và Grand Cherokee, mà còn cả những mẫu mới hơn, như Chẻokee bản mới - ra mắt năm 2013, và Renegade - có mặt trên thị trường từ năm nay.

    Không chỉ có Consumer Reports xếp hạng Jeep thấp. J.D. Power cũng xếp Jeep dưới mức trung bình của ngành trong bảng khảo sát năm nay về chất lượng xe mới. Chỉ có Subaru, Smart, Chrysler và Fiat đứng dưới Jeep. Thương hiệu này đứng thứ ba từ dưới lên trong bảng xếp hạng về độ ổn định của xe. Jeep chỉ đứng cao hơn Land Rover và Fiat.

    Lý lẽ riêng của thị trường
    [​IMG]
    Những thương hiệu ô tô "chống dính" không phải hiện tượng gì mới. Jaguar từng là một thương hiệu nhỏ, nổi tiếng với những mẫu xe đẹp nhưng chất lượng kém; giờ đây được xếp hạng trên mức trung bình về độ tin cậy và có doanh số "như BMW".

    Tháng trước, Consumer Reports đã đưa Tesla Model S ra khỏi danh sách các xe nên mua, sau khi có một số người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng xe, từ những vấn đề nhỏ, như có tiếng kêu trên nóc xe, đến vấn đề nghiêm trọng, như cần thay mô-tơ điện. Dù vậy, kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của chủ xe Tesla vẫn cao, và hãng vẫn sản xuất không kịp để bán. Chỉ sau 9 tháng đầu năm, Tesla đã đạt doanh số vượt mức 31.655 chiếc của cả năm ngoái.

    Jeep không phải chỉ bán chạy ở Mỹ. Năm ngoái, doanh số toàn cầu của hãng tăng 39%, lần đầu tiên đạt mức 1 triệu xe. Đây là sự tăng trưởng ngoài mức mong đợi của hãng. Hồi năm 2009, Jeep đưa ra dự báo doanh số toàn cầu là 800.000 xe vào năm 2014.

    Cách đây một năm, ông Sergio Marchionne - CEO của Fiat Chrysler cho biết Jeep sẽ đạt doanh số 1,9 triệu xe vào năm 2018. Nhưng đến tuần trước, ông nói rằng mục tiêu này có lẽ hơi thấp.

    Một đại lý ở phía tây Philadelphia bán xe Jeep từ năm 2007 cho biết các bảng xếp hạng hay khảo sát của Consumer Reports, dù tích cực hay tiêu cực, không có tác động bằng ý kiến của bạn bè và hàng xóm của người mua xe.

    “Ai cũng thích một chiếc xe Jeep," chủ đại lý này nói.
     

Ủng hộ diễn đàn