Giấy phép lái xe quốc tế có giá trị ở những quốc gia nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dpjulli003, 22/10/16.

  1. dpjulli003

    dpjulli003 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    84
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Theo Công ước Vienna 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ với 85 quốc gia thành viên, giấy phép lái xe quốc tế của người Việt có hiệu lực lưu hành ở 84 nước.



    [​IMG]
    - Blog Mua Xe Máy cũng giúp bạn có thêm kinh nghiệm Chăm Sóc Xe Hơi thông qua Cộng Đồng Xe Hơi của diễn đàn Blog Mua Xe May.
    Pháp là một trong những quốc gia người Việt được sử dụng giấy phép quốc tế để lái xe
    Các quốc gia tham gia Công ước Vienna chấp nhận giấy phép lái xe (GPLX) của các nước thành viên tại chính nước mình. GPLX này không có hiệu lực lưu hành ở trong nước, người Việt Nam có thể sử dụng GPLX quốc tế để điều khiển phương tiện giao thông là ô tô tại 84 quốc gia.

    Cụ thể gồm các quốc gia:


    [​IMG]


    GPLX quốc tế được sử dụng công nghệ vi ấn và hologram (phản quang đa diện). GPLX này được bảo mật như hộ chiếu. Theo Công ước Vienna, GPLX quốc tế này có hiệu lực sử dụng ở nước ngoài kèm với GPLX trong nước hiện có, và không có giá trị lưu hành trong nước.

    Để được nhận GPLX quốc tế, người có nhu cầu cần thực hiện một hồ sơ, gồm: Đơn xin cấp GPLX quốc tế (theo mẫu tại Tổng cục), một ảnh 3x4 để dán vào đơn, GPLX trong nước, hộ chiếu và nộp 135.000 đồng lệ phí. Các thủ tục kê khai đơn giản và được tiếp nhận nhanh chóng, sau 5 ngày kể từ khi Tổng cục đường bộ tiếp nhận hồ sơ thì GPXL quốc tế sẽ được cấp cho công dân.

    Trong giai đoạn này, công dân ở các địa phương có nhu cầu xin cấp GPLX quốc tế có thể làm hồ sơ đăng ký tại Sở GTVT, sau đó Sở GTVT địa phương sẽ có trách nhiệm truyền tải dữ liệu về Tổng cục đường bộ. Tổng cục đường bộ duyệt và thực hiện cấp GPLX quốc tế và gửi chuyển phát nhanh về Sở GTVT để gửi cho công dân, quy trình này sẽ mất khoảng 15 ngày. Chi phí chuyển phát nhanh sẽ do người xin cấp GPLX chi trả.

    Hiện quy trình cấp GPLX quốc tế đang được áp dụng theo hình thức truyền thống nên mất thời gian 5 ngày, đến đầu năm 2016 Tổng cục sẽ áp dụng dịch vụ công cấp độ 3 - khi đó người có nhu cầu chỉ mất 2 tiếng sau khi nộp hồ sơ thì sẽ được nhận GPLX quốc tế và có thể đăng ký qua mạng.
     

Ủng hộ diễn đàn