Chi phi xuat khau lao dong nhat ban hết bao nhiêu

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi vinavasvn, 5/9/16.

  1. vinavasvn

    vinavasvn Mới đăng kí

    Tham gia:
    28/8/16
    Số bài viết:
    19
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hỏi đáp về chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền ?

    Hỏi: Tôi là thợ cơ khí có 1 năm kinh nghiệm đối với công việc hàn, còn em trai tôi là sinh viên mới tốt nghiệp trường ngành xây dựng. Hai anh em cùng muốn đi Nhật để tu nghiệp sinh và làm việc. Xin quý công ty cho tôi biết, Nếu cả 2 anh em tôi cùng đi tu nghiệp sinh hay thực tập sinh ở Nhật Bản thông qua các doanh nghiệp hoạt động xkld thì chúng tôi cần nộp những khoản tiền gì ? Cụ thể mỗi người cần nộp chi phi xuat khau lao dong nhat ban là bao nhiêu tiền? Xin cảm ơn !

    Chuyên gia tư vấn XKLĐ:

    Theo quy định mới nhất về thu phí xuất khẩu lao động tại thông tư liên tịch số 16 của Bộ LĐTB&XH và Bộ Tài Chính, các công ty (doanh nghiệp) hoạt động trong lĩnh vực tuyển lao động,tư vấn di xuat khau lao dong nhat ban chỉ được phép thu tối đa 1 tháng tiền lương căn bản cho phí môi giới và 1 tháng cho dịch vụ (mỗi năm làm việc). Tiền lương để tính phí không bao gồm tiền thưởng, phụ cấp, tiền làm thêm giờ.

    Trong đó:

    - Tiền môi giới là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. Người lao động có trách nhiệm hoàn trả cho doanh nghiệp một phần hoặc toàn bộ tiền môi giới theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

    Tiền môi giới không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng mới. Các doanh nghiệp không được thu tiền môi giới của người lao động đối với những thị trường, những hợp đồng mà bên đối tác nước ngoài không có yêu cầu về tiền môi giới.

    - Tiền dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

    Tiền dịch vụ không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp (kể cả thời gian gia hạn theo hợp đồng) và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng lao động mới.

    Xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền ?

    Ngoài ra, nếu bạn đi theo diện Tu nghiệp sinh sang Nhật Bản, trong chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản, thông thường bạn phải đóng tiền đặt cọc và thế chấp cho công ty XKLĐ. Việc đặt cọc và thế chấp này nhằm hạn chế việc các TNS qua Nhật bỏ trốn khi gần hết hợp đồng. Mức đặt cọc thường là từ 1000 usd đến 2000 USD (Hiện nay có một số đơn hàng bỏ khoản đặt cọc chống trốn này).

    Đối với trường hợp của 2 anh em bạn tuy khác ngành nghề làm việc nhưng cũng áp dụng tương tự nhau, tùy theo ngành nghề, cụ thể công việc bên đối tác Nhật mà có mức chi phí khác nhau, nhưng không chênh lệch nhau nhiều. Bạn là lao động phổ thông có kinh nghiệm có thể tìm hiểu thêm về các chương trình xuất khẩu lao động diện tu nghiệp, thực tập sinh. Còn em trai bạn có thể tìm hiểu về chương trình xkld theo diện kỹ thuật viên.

    Nếu bạn đủ điều kiện và phù hợp với ngành nghề cần tuyển thì bạn sẽ giảm bớt được các chi phi xuat khau lao dong nhat ban đồng thời được một số ưu đãi như được đào tạo tiếng Nhật miễn phí, được gia hạn hợp đồng, chế độ như lao động Nhật Bản…
     

Ủng hộ diễn đàn