Công dụng của nấm ngọc cẩu

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi convesau185, 13/9/16.

  1. convesau185

    convesau185 Mới đăng kí

    Tham gia:
    11/8/16
    Số bài viết:
    18
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Gần đây những thông tin về nấm Ngọc cẩu đang thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận, đây được khẳng định là một loại thuốc có tác dụng bổ dưỡng cao với công dụng chủ yếu là bổ máu, bổ thận, kích thích đường tiêu hóa, kích thích nội tiết tố… Để hiểu kĩ thêm về loại thuốc đông y nấm ngọc cẩu khá mới này mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết về công dụng của nấm ngọc cẩu và cách sử dụng dưới đây nha.

    [​IMG]


    Đặc điểm của nấm ngọc cẩu:
    -Nấm ngọc cẩu là loại thảo dược nửa dạng cây, nửa dạng nấm, không có lá. Thân nấm ngọc cẩu có màu đỏ nâu sẫm, được cấu tạo bới cán hoa lớn, mang hoa dày đặc có bao bọc bằng mo màu tím.

    -Nấm có mùi hôi đặc trưng, hoa nấm nạc và mềm, không có lá. Cụm hoa đực hình trụ, dài 10-15cm. Cụm hoa cái hình đầu dài 2-3 cm. Ruật hoa nấm giống ruột quả thanh long, chứa tinh bột.

    -Những củ nấm non màu đỏ tươi, trồi lên mắt đất thành cụm.

    -Những củ nấm già hơn mọc hoa màu trắng. Nấm ngọc cẩu kí sinh trên những rễ cây gõ lớn chìm dưới lòng đất, trong bóng tối, dưới lùm cây bụi. Nấm ngọc cẩu sinh trưởng ở độ cao trên 1500m, đặc biệt ở những nơi quanh năm lạnh giá, mùa đông có tuyết phủ như đỉnh Tây Côn Lĩnh, Hoàng Liên Sơn.

    -Ở nước ta nấm ngọc cẩu được tìm thấy ở những tỉnh miền núi phía bắc như Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang.

    Công dụng của nấm ngọc cẩu:
    -Nấm ngọc cẩu được sử dụng trong các bài thuốc bổ máu, bổ thận, kích thích đường tiêu hóa, thông tiểu,, chữa nhức mỏi tay chân, đau lưng, tráng dương, giúp phụ nữ phục hồi sức khỏe sau khi sinh.

    -Chữa nám da, tàn nhang, tiêu những khối u lành nhờ thành phần nội tiết tố estrogen có trong nấm.

    -Loại nấm này cũng có tác dụng bổ dương cực mạnh.
     

Ủng hộ diễn đàn