Bán hàng bất động sản: muôn kiểu quảng cáo

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi thietbidohannakd3, 8/9/16.

  1. thietbidohannakd3

    thietbidohannakd3 Mới đăng kí

    Tham gia:
    11/8/16
    Số bài viết:
    9
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thị trường BĐS Tp.HCM sôi động với đủ chiêu câu khách để bán hàng thì thị trường Hà Nội, chủ đầu tư lại có cách lôi cuốn rất thực tế để đánh bóng tên tuổi.

    Tp.HCM: hào nhoáng trong cách lăng xê

    Các dự án gắn mác căn hộ tiêu chuẩn Mỹ, tiêu chuẩn Nhật, tiêu chuẩn Singapore… được quảng cáo chan chứa tại Tp.HCM. Dự án Diamond Lotus Phúc Khang tại Quận 8 quảng cáo căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn Leed. LEED là chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kiệm ước năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2. Đây là chứng chỉ của Mỹ được công nhận trên toàn cầu.

    >>>căn hộ E4 Yên Hòa

    Một số dự án khác cũng lấy "tiêu chuẩn quốc tế" để quảng bá sản phẩm như dự án Golden Land - tiêu chuẩn châu Âu; Diamond Riverside - tiêu chuẩn Nhật Bản, The Avila thiết kế phong cách Singapore...

    Nhiều khách hàng không khỏi bối rối trước những quảng cáo hào nhoáng nêu trên. Một khách hàng sau khi tham quan căn hộ mẫu một dự án tại quận 8 san sớt: “Tôi không biết các tiêu chuẩn đưa ra có được thực hành như đúng cam kết không và dựa trên nguyên tố gì để xác định đạt tiêu chuẩn. Nói chung đi mua nhà phải xem tận mắt căn hộ đã hoàn thiện đáng tin hơn là mua nhà dự án trên giấy và đặt niềm tin vào những lời hoa văn mỹ miều”.

    Phó giám đốc Công ty Đất Lành, ông Nguyễn Văn Đực san sớt việc môi giới giới thiệu căn hộ tiêu chuẩn Đức, Mỹ, Hàn… chỉ là cách nói. Khách hàng phải xem xét từ thiết kế, thi công, chất lượng cho đến vị trí của căn hộ đó như thế nào, vì chưa chắc căn hộ đó đã tốt. Ông cũng cho rằng, chủ đầu tư không cần phải vận dụng các tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Singapore, người Việt ở nhà tiêu chuẩn Việt.

    >>>chung cư E4 Tower

    ngoại giả, chủ đầu tư còn dùng hình ảnh Hoa hậu để giới thiệu về dự án. Ngay khi đăng quang năm 2015, Hoa hậu Phạm Hương được tặng ở miễn phí một năm trong căn hộ cao cấp khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (Tp.HCM). Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Việt Nam năm 2016 được River City tặng căn hộ cao cấp ở miễn phí trong 2 năm đương nhiệm.

    Giới chuyên gia bất động sản cho rằng các chiêu giới thiệu dự án nói trên chỉ là yếu tố làm bóng thương hiệu, tăng thêm giá trị cho dự án.

    Hà Nội: tặng vàng cho người mua nhà

    Ngược với hình thức lăng xê hút truyền thông của Tp.HCM, Hà Nội trầm lắng và thực tại hơn. Chủ đầu tư chọn hình thức tặng trực tiếp tiền mặt, vàng, quà hiện vật hay chiết khấu giá… Đặt cọc mua nhà tại dự án Hateco Hoàng Mai (tại ngã tư Tam Trinh) cất nóc vào cuối tháng trước, khách hàng sẽ nhận 8 chỉ vàng (đối với căn hộ 75-90 m2) và một cây vàng bốn số 9 Bảo Tín Minh Châu (đối với căn hộ trên 90 m2). Dự án Hòa Bình Green, Hồ Gươm Plaza cũng tặng vàng cho người mua nhà.

    Các hiện vật có giá trị như Iphone 6S, tặng tiền mặt, chiết khấu giảm giá… cũng được chủ đầu tư áp dụng. Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ.

    >>>E4 Yên Hòa

    Chủ đầu tư các dự án tại Hà Nội cũng đưa ra chính sách hậu mãi, miễn phí dùng dịch vụ, phí quản lý để lôi cuốn khách hàng.

    Nói về sự khác nhau trong phong cách quảng cáo, lãnh đạo phòng PR& Marketing của công ty nghiên cứu về thị trường BĐS Việt Nam cho rằng chủ đầu tư trong Tp.HCM chịu chi hơn và có những phong cách quảng cáo khác nhau. Vị này cho biết: “Tất cả tạo nên một thị trường đa sắc muôn màu. Còn tại Hà Nội, chủ đầu tư thích đi vào thực tại hơn và thường lăng xê chính thống làm màu. Và tùy vào đối tượng cụ thể họ có chiến dịch tiếp cận khác nhau”.

    sáng tỏ là nhân tố cốt lõi của thị trường BĐS

    đích chính của các chủ đầu tư ở bất kỳ thị trường nào là bán được nhà. thành ra, điều cần hơn hết là tính minh bạch của thị trường. Liệu quảng cáo sai với thực tiễn thì có chế tài nào xử phạt, hay người mua nhà phải tự thận trọng trước quyết định của mình?

    Giá nhà sẽ không phải đội thêm giá lăng xê nếu dự án bớt làm màu, người mua nhà sẽ được hưởng lợi hơn. Người tiêu dùng luôn trông đợi chủ đầu tư cung cấp sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng như đã truyền bá. Nhiều chuyên gia khuyên người mua nhà “mục sở thị” trước khi đặt tay kí hiệp đồng mua, không nên vội tin vào những lăng xê bóng bẩy. Ông Nguyễn Văn Đực khuyên người mua nhà nếu không tự tín có thể mời một kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm về chung cư đi cùng để có thể tư vấn.
    (Theo NDH)
     

Ủng hộ diễn đàn