Viêm chân răng cần được chữa trị kịp thời tránh tình trạng xấu mất răng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nhakhoak9i87im, 25/9/16.

  1. nhakhoak9i87im

    nhakhoak9i87im Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    25/8/16
    Số bài viết:
    32
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm chân răng hay gọi là bệnh lý nha chu. Bệnh này xảy ra do nhiều loại vi khuẩn gây bệnh đặc hiệu kết hợp. Bệnh dễ xuất hiện khi sức đề kháng của thân thể giảm, có những môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

    Nếu sự viêm nhiễm chỉ xảy ra ở vùng nướu, tình trạng này gọi là viêm nướu, thường sẽ có các biểu thị: chảy máu nướu, nướu sưng, đỏ, đau. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết hoàn toàn sau khi điều trị. Nếu sự viêm nhiễm lan đến và phá hủy những cấu trúc bên dưới (như: dây chằng, xương ổ răng…) thì tình trạng này gọi là viêm nha chu. Lúc này, ngoài mô tả ở nướu, vị trí sang thương có xuất hiện túi nha chu, có hiện tượng tiêu xương ổ răng, lâu ngày sẽ làm răng bị lung lay nếu không điều trị.

    Nguyên nhân chân răng là gì

    nhân tố bên ngoài: hồ hết các bệnh về nướu đều do mảng bám gây ra, chúng là một màng mềm phủ lên mặt răng và lợi, chứa các loại vi khuẩn; hiểm nguy hơn cả là vi khuẩn kỵ khí gram âm và xoắn khuẩn (chúng gây các tổn thương ở lợi và quanh răng). Mảng bám mỗi ngày tích một ít ở bề mặt răng và nướu. Do đó, bạn phải chắc chắn trực tính loại bỏ chúng mỗi ngày bằng cách chải răng và dùng chỉ nha khoa. ngoại giả các bệnh về răng mọc lệch, chấn thương khớp cắn… cũng là nguyên do gây ra viêm chân răng khiến chúng ta phải đến nha sĩ để chữa viêm chân răng.nguyên tố bên trong: Do nội tiết hoặc những người mắc bệnh về máu, sức đề kháng kém cũng là nguyên do gây viêm chân răng.
    Xem thêm: Địa chỉ lấy cao răng tại hà nội

    Chữa viêm chân răng như thế nào?
    Phương pháp đánh răng: đầu tiên chúng ta phải biết cách đánh răng hiệu quả để hàm răng luôn sạch sẽ và không dính thức ăn dôi trên bề mặt răng. sử dụng bàn chải lông mềm, thay bàn chải 3 tháng/lần, dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng, lấy cao răng và soát răng miệng 6 tháng/lần. Việc chữa viêm chân răng hiệu quả hay không cũng phụ thuộc rất nhiều về phương pháp phòng bệnh của bạn.
    Gặp bác sỹ nha khoa: Khi thấy có các hiện tượng súc miệng hoặc đánh răng chảy máu ngay, hôi và đau phần lợi cần phải đến gặp bác sỹ nha khoa để được chuẩn đoán bệnh kịp thời. Viêm chân răng răng là bệnh không lây lan nhưng nó ngấm ngầm hủy hoại xương ổ răng và lợi. Nếu để bệnh quá nặng việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn.
    ngoại giả còn có một số phương pháp chữa viêm chân răng theo cách dân gian như sử dụng 200g lá kinh giới đun cùng vài hạt muối, uống trong 2 tuần bệnh thuyên giảm thì thôi, hoặc sử dụng lấy cây vừng tươi (hoặc khô) một nắm nhỏ đem sắc uống mỗi ngày cho đến khi không đau; rau sam tươi một nắm, nấu canh ăn hằng ngày; hạt táo ta đem đốt tồn tính (đốt cháy thành than), sau đó nghiền thành bột để xát vào chân răng…Tuy nhiên, phương pháp dân gian chỉ giúp bạn thuyên giảm được bệnh trong một thời kì mà chẳng thể trị dứt bệnh ngay được, vì bản thân người bệnh không đủ tri thức nha khoa để chuẩn đoán và chữa viêm chân răng hiệu quả. Do đó, để chữa trị bệnh hiệu quả hãy đến phòng khám nha khoa uy tín ngay sau khi có dấu hiệu viêm chân răng.
     
  2. nhakhoak9i87im

    nhakhoak9i87im Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    25/8/16
    Số bài viết:
    32
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thưa thầy thuốc, em muốn đi lấy cao răng nhưng còn băn khoăn không biết lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian là hoàn tất ạ? Vì em không có nhiều thời kì, ngày thường đi làm thì đến tối muộn mới về, chỉ tranh thủ được 1 chút thời gian ngày chủ nhật, nhưng còn nhiều việc riêng. Liệu 1 tiếng có lấy cao răng xong không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn! ( Mạnh Tuấn – Hà Nội)

    Trả lời:
    Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin cậy và san sớt những thắc mắc với nha khoa KIM. Câu hỏi lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian của bạn cũng là thắc mắc của khá nhiều người thắc mắc giờ. Chúng tôi xin giải đáp và có một đôi chia sẻ cho bạn như sau:
    1. Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian?

    Lấy cao răng là một quá trình khá đơn giản và không mất nhiều thời kì như bạn nghĩ. Lấy cao răng thực thụ cấp thiết đối với sức khỏe răng miệng bởi cao răng là nguyên cớ đốn gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…Tình trạng chảy máu chân răng và nướu sưng của bạn chính là diễn tả của một dạng viêm nướu do mảng bám cao răng gây ra. Vậy lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian là hoàn tất?
    Bạn không cần phải bỏ ra một buổi để lấy cao răng, với các phương pháp lấy cao răng hiệu quả, đương đại như ở nha khoa KIM thì bạn chỉ mất 20-30 phút thôi. Với những người có mảng bám cao răng nhiều, nằm sâu dưới nướu thì thời gian làm sạch cao răng cũng cao hơn.

    Sau khi tiến hành vệ sinh răng miệng thì dụng cụ máy siêu thanh sẽ tác động vào răng giúp làm sạch các mảng bám trên răng nhanh nhất, rút cuộc nha sỹ sẽ dùng phương pháp đánh bóng răng công nghệ cao giúp cho bề mặt răng trở nên nhẵn mịn và bóng hơn. Đây cũng là một thao tác để giảm thiểu sự tích lũy mảng bám trên răng sau này. thành ra, bạn đừng lo âu lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian nữa nhé, bạn có thể tranh thủ bớt chút thời gian ngày nghỉ để đến nha khoa thực hiện lấy cao răng.
    Xem thêm: Viêm chân răng cần lưu ý và chữa trị kịp thời
    2. Lấy cao răng mất bao nhiêu thời gian phụ thuộc cả vào coi sóc

    Nhiều người sau khi lấy cao răng được khoảng thời gian ngắn, răng đã ngả màu. Vậy nguyên cớ là gì và cách giữ răng trắng sáng sau khi lấy cao răng. Để giữ cho răng bền màu, trắng lâu dài nên để ý ăn uống như sau:
    – Hạn chế các loại đồ uống có màu như: nước tiểu khát có màu, rượu nho đỏ, cà phê, trà…
    – Không ăn các loại thực phẩm như mù tạc, nước sốt cà chua, nước tương…
    – Tuyệt đối tránh hút thuốc, ăn các loại bánh kẹo từ socola
    – Hạn chế dùng sơn môi hay bất cứ chất nào có thể tạo màu.
    Lấy cao răng là một trong những dịch vụ nha khoa mà số lượng người có nhu cầu cao nhất. 6 tháng/ lần là chỉ định của bác sỹ nha khoa dành cho quơ mọi người, để vừa lấy cao răng đồng thời soát sức khỏe răng miệng định kỳ.
     

Ủng hộ diễn đàn