Túi khí trung tâm - Công nghệ cho tương lai

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi amany01, 19/10/16.

  1. amany01

    amany01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    64
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Túi khí trung tâm sẽ giúp ngăn chặn các chấn thương ở vùng đầu và thân trên trong các vụ tai nạn khi người ngồi trên xe va chạm với người khác hoặc các thành phần của xe ở phía xa cửa.

    [​IMG]

    Hình minh hoạ túi khí trung tâm

    Trong những năm qua, các nhà sản xuất xe hơi đã phát triển các loại túi khí để giảm thiểu thương tích do những vụ va chạm trực diện cũng như từ hai bên tới người ngồi trên xe; thậm chí cả cho trường hợp lật xe. Tuy nhiên, hiện nay họ vẫn chưa đề cập đến các nguy hiểm liên quan đến việc va chạm với người khác hoặc thành phần nội thất của xe khi có tai nạn. GM là nhà sản xuất đầu tiên công bố sản phẩm túi khí gắn ở trung tâm xe từ năm 2013; và Toyota, Mercedes-Benz cũng đang thử nghiệm những hệ thống tương tự.
    [​IMG]
    Điều này có thể thay đổi khi các cơ quan quản lý để ý đến công nghệ này một lần nữa. Dirk Schultz - Giám đốc kỹ thuật toàn cầu của ZF TRW cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người quan tâm đến công nghệ túi khí mới này và Euro NCAP hiện đang thực hiện các phương thức đánh gia tác động đến từ những hướng mới cho năm 2018 và sau đó nữa”

    Hãng phân phối ZF TRW đã phát triển một thiết kế túi khí trung tâm mới nhắm đến mục tiêu bảo vệ hành khách với các tác động từ phía xa và phía gần, ngay cả khi túi khí bên thành xe đã bung ra.

    - Nếu cần Tư Vấn Xe Sang Việt Nam và tìm Bảng Giá Xe Hơi, Kinh Nghiệm Xe Hơi, bạn hãy thử tham gia vào diễn đàn Tư Van Xe Sang Viet Nam nhé!
    [​IMG]
    Thiết kế túi khí mới của ZF được tích hợp vào bên trong ghế sau. Khi có va chạm xảy ra thì nó sẽ bung ra để bảo vệ đầu, vai và thân trên của các hành khách. Sau khi được kích hoạt, túi khí giữ vị trí cho mọi người, giảm nguy cơ tổn thương. Túi khí tự phồng nhờ bộ phận kích nổ túi khí, và có dạng một tấm đệm mảnh. Điểm mới là hệ thống có thể tương thích với nhiều kiểu thiết kế ghế ngồi ô tô, hay thậm chí triển khai dạng hình tam giác bằng cách sử dụng một cơ chế đai buộc.

    Một nghiên cứu cho thấy tại Mỹ, gần 30% các trường hợp tử vong liên quan đến các tác động từ phía xa của xe; còn ở Đức, gần 30% các trường hợp thương nặng đến từ va chạm ở phía xa.

    Túi khí của ZF TRW đã gần như sẵn sàng đề đưa vào sản xuất và hy vọng hệ thống này sẽ góp phần ngăn ngừa hiệu quả hơn nữa những thương tích trong các vụ tai nạn xe hơi.
     

Ủng hộ diễn đàn