Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi namvietluat, 5/10/16.

  1. namvietluat

    namvietluat Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    8/8/16
    Số bài viết:
    38
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trang chủ:
    Ai sẽ là đối tượng được cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài ? thẩm quyền cấp giấy thuốc về cơ quan nào ? quá trình thủ tục cấp phép thành lập chi nhánh công ty diễn ra ra sao? Đó chỉ là một trong rất nhiều những thắc mắc chúng tôi – công ty Nam Việt Luật – với phương châm khách hàng là trên hết luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với khách hàng.
    Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật

    Việt Nam đang có những bước đi lớn đến gần hơn với cộng đồng thế giới. Song song với nó là việc các công ty nước ngoài đang có nhu cầu lớn mở rộng tại thị trường đầy sôi động và tiềm năng Việt Nam. Việc các thương nhân nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với nội Luật. Căn cứ Nghị định 07/2016/NĐ-CP về Chi nhánh và Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Nam Việt Luật sẽ giúp chỉ ra những yếu tố cơ bản nhất về việc thành lập chi nhánh công ty nước ngoài.
    Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Nam Việt Luật
    1. Điều kiện để thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh tại Việt Nam cần có đủ các điều kiện sau:
    – Là thương nhân hợp pháp tại nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh
    – Đã hoạt động không dưới 05 năm
    Trong trường hợp pháp luật nước ngoài có thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài, Giấy phép thành lập Chi nhánh tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ của thương nhân nước ngoài có giá trị tương đương.
    2. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép :
    Bộ Công Thương là cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Chi nhánh và chấm dứt hoạt động của Chi nhánh nếu việc thành lập Chi nhánh chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
    3. Hồ sơ cấp Giấy phép thành lập của Chi nhánh cần :
    Bản sao của các văn bản sau:
    Giấy phép đăng ký kinh doanh
    Báo cáo tài chính có kiểm toán
    Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam
    Hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng chi nhánh công ty
    Điều lệ của công ty chủ quản
    Văn bản ủy quyền của công ty cho người đại diện
    + Lưu ý chung các giấy tờ trong hồ sơ cần được chứng thực, hợp pháp hóa lãnh sự đối với công ty nước ngoài.
    5. Thời hạn cấp Giấy phép:
    – Tùy trường hợp cụ thể sẽ khoảng 30 – 45 ngày.
    6. Thông báo hoạt động
    Kể từ ngày được cấp Giấy phép, trong thời hạn 45 ngày, Chi nhánh phải tiến hành đăng báo viết hoặc 03 số liên tiếp báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam về những nội dung cơ bản của chi nhánh công ty nước ngoài, thương nhân nước ngoài, người đứng đầu chi nhanh,..
    Trong cùng thời hạn, Bộ Thương mại và Sở Thương mại nơi Chi nhánh đặt trụ sở phải được thông báo về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
    Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu gặp bất kỳ khó khăn trong quá trình thành lập chi nhánh công ty nước ngoài.
     

Ủng hộ diễn đàn