Tổng quát về bệnh zona thần kinh

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi convesau185, 5/9/16.

  1. convesau185

    convesau185 Mới đăng kí

    Tham gia:
    11/8/16
    Số bài viết:
    18
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh zona thần kinh là một bệnh thường gặp, tuổi đời càng cao thì nguy cơ mắc bệnh cũng càng cao. Bệnh do một loại virut Varicella-zoster gây nên. Đa số người mắc bệnh đều là người đã bị thủy đậu khi còn bé.

    Bệnh zona thần kinh là gì?

    Bệnh zona thần kinh là kết quả của virus herpes zoster hoạt động trở lại. Đó là cùng một virut gây bệnh thủy đậu. Bất cứ ai bị bệnh thủy đậu khi còn bé đều có thể mắc bệnh zona.

    Bệnh zona có thể có ở mọi lứa tuổi, nhưng tỷ lệ mắc cao nhất là những người ở độ tuổi trên 50. Tỷ lệ mắc bệnh Zona mỗi năm là 1,2 – 3,4 người trên mỗi 1000 người. Tỷ lệ này tăng lên 3,9 – 11,8 người đối với người trên 65 tuổi.

    Đặc biệt, không nên nhầm lẫn bệnh zona với bệnh “giời leo”
    Xem thêm về bệnh zona thần kinh http://benhzonathankinh.net/
    [​IMG]

    Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh

    Những người đã từng bị thủy đậu, khi khỏi bệnh, virut này không hoàn toàn bị tiêu diệt. Một số hạt virut ẩn vào trong tế bào thần kinh ngay bên trong bạn. Sau một thời gian dài, có thể là mấy chục năm, virut sẽ tái hoạt động phát triển thành bệnh zona. Virut sẽ đi theo dây thần kinh rồi phát bệnh ở trên vùng da tương ứng với khu vực của dây thần kinh.

    Hiện tại, chưa biết được tại sao virut thủy đậu lại có thể tái hoạt động trở lại và gây ra bệnh zona. Có thể xảy ra một vài khả năng như:
    • Bị stress, thần kinh căng thẳng, mệt mỏi.
    • Hệ miễn dịch suy yếu (có thể do bệnh tật, tuổi tác, một số loại thuốc làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể).
      • Do lây truyền.
      Các triệu chứng của bệnh zona thần kinh.

      Tùy thuộc vào dây thần kinh nào bị ảnh hưởng, bệnh zona có thể xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể. Các chỗ phát bệnh ban đầu thường đỏ, sau đó phát triển thành những mảng mụn nước, mang cảm giác ngứa, nóng rát.

      Các triệu chứng của bệnh zona xuất hiện khoảng từ 1-3 ngày trước khi phát ban. Ban đầu người bệnh có thể bị ngứa râm ran, đau ở chỗ phát bệnh, khi bệnh phát triển, người bệnh sẽ cảm thấy sốt, đau đầu, ớn lạnh, dạ dày khó chịu.

      Trong khoảng thời gian từ 7-10 ngày, các mụn nước này sẽ vỡ ra và bắt đầu chảy nước, sau đó chúng khô đi và hóa sẹo.
     

Ủng hộ diễn đàn