Phương pháp nuôi dạy con kiểu nhật giúp mẹ đỡ vất vả hơn khi chăm con

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi vuvanhon5793yahoo, 9/8/16.

  1. vuvanhon5793yahoo

    vuvanhon5793yahoo Mới đăng kí

    Tham gia:
    9/8/16
    Số bài viết:
    2
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chắc hẳn mọi người đã khá thân thuộc với thuật ngữ Nuôi con kiểu Nhật khi tìm hiểu về cách nuôi dạy con ngoan, vậy thì làm thế nào thì chuẩn Nuôi con kiểu Nhật? Bài viết dưới đây sẽ san sẻ những kinh nghiệm thực tế từ các bà mẹ nhật bản về việc sinh con và nuôi dạy con. Hãy cùng xem coi phương pháp nuôi dạy con kiểu người nhật có gì đặc biệt nhé.

    [​IMG]

    Lần đầu chăm con với bao lo âu, bỡ ngỡ, thế nhưng mẹ thầm cảm ơn ông trời đã cho mẹ có được trải nghiệm này tại Nhật Bản.

    Vì con yêu bướng bỉnh không chịu xoay đầu nên mẹ đã phải sinh mổ. Sợ sinh mổ thì ít mà lo lắng không có sữa cho con bú là nhiều… thế nhưng một lần nữa mẹ đã bay biến hết nỗi lo lắng này. dù rằng vẫn dùng thuốc giảm đau sau mổ, nhưng mẹ không mất sữa, sữa vẫn về đều, thậm chí còn nhiều hơn lượng con bú.

    Ngoài việc sử dụng thuốc không làm mất sữa mẹ ra thì một phần vì sự nhiệt thành của ý tá đã truyền đạt, khích lệ, chỉ dẫn cho mẹ là sữa mẹ tốt như thế nào, cộng thêm chỉ dẫn phương pháp, cách thức để cho con bú một cách thuận tiện, hữu hiệu nhất.

    Ở Nhật Bản, 7 ngày sau sinh ở trong viện là một khóa học về coi ngó con, nè cho con bú, thay tã, tắm cho con… Các bác sĩ hướng dẫn mẹ cách biên chép, theo dõi lộ trình sinh hoạt của con, những dấu hiệu bất thường như thế nào, khi có vấn đề thì nên làm gì, đi đến đâu, can hệ với ai… Hết 7 ngày ra viện thì mẹ tin là bất kì một người mẹ nào cũng có đủ kỹ năng căn bản để chăm sóc con yêu.

    Dưới sự coi ngó của bà ngoại và ba má, con phát triển tốt, khá ngoan ngoãn… Thêm vào đó thỉnh thoảng lại có người của khu dân cư nơi nhà mình đang sống gọi điện đến hỏi thăm con.

    Một tháng sau sinh, con vào viện khám định kỳ và cũng là lúc chấm dứt sự trông nom của bệnh viện, con được chuyển về theo dõi sức khỏe của các thầy thuốc ở tại khu dân cư.

    dù rằng đã được khám tại bệnh viện rồi, nhưng vẫn có cô đảm đang ở Phòng bà mẹ trẻ nít của khu dân cư mang cân đo, phương tiện y tế đến để thẩm tra sức khỏe của con tại nhà. Một lần nữa mẹ cảm thấy yên tâm thêm rất nhiều với sự săn sóc của dịch vụ y tế ở đây. Vào một ngày khác lại có người trong Phòng bà mẹ con nít của khu dân cư đến nhà tặng quà mừng con chào đời.

    Ngoài viện thăm khám ra, hàng tháng Phòng bà mẹ trẻ em của khu dân cư lại có những lớp học hướng dẫn, củng cố thêm tri thức cho mẹ để hỗ trợ việc nuôi con.

    Điều đặc biệt là, mỗi lần đến họ lại hỏi thăm rất tỉ mỉ, nè: “Bạn có gặp vướng mắc, rắc rối gì hay có bị stress, mệt mỏi khi nuôi con lần đầu không?, “Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn không?”. Với một người lần đầu làm mẹ thì đây quả là những sự quan hoài ráo trọi, cảm giác được thông cảm, an ủi rất nhiều.

    May mắn với mẹ là con yêu rất ngoan nên mẹ không có khó khăn gì cả. nên chi mẹ luôn đáp: “Không có vấn đề gì cả”, nhưng có lẽ bởi thế họ càng quan tâm hơn đến mẹ con mình, có lẽ một phần là vì mẹ chưa lấy được bằng tài xế chăng?

    vày như những đứa trẻ khác từ 2 tháng tuổi trở đi là mẹ phải tự đưa con đến trọng tâm bà mẹ trẻ mỏ của khu dân cư để rà soát sức khỏe thì họ một lần nữa lại đến tận nhà để thẩm tra cho con. Sau đó cứ đến ngày đi thẩm tra, hay đi học thì lại có một bác đến tận nhà để đưa mẹ con mình đi.

    Đến tháng thứ 3 mẹ con mình được đi học về dinh dưỡng. Thế nè đủ dinh dưỡng cho con, rồi cân nặng của con có ăn nhập không? Những điều nên và không nên lo lắng… Lần học này đã giúp mẹ yên tâm hơn rất nhiều, không quá lo lắng hay đặt nặng vấn đề cân nặng của con lên đầu nữa, mà tin tưởng.# rằng con luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái trong mọi vấn đề và đặc biệt là vấn đề ăn uống là tốt. Và sữa mẹ là nguồn thực phẩm quý giá nhất đối với con lúc này. Mẹ không phải lăm tăm nên hay không nên cho con ăn sữa ngoài nữa.

    Rồi đến tháng thứ 4 mẹ con mình được đi học massage – lớp học mà mẹ trông chờ nhất, vì cảm thấy thật có ích cho con. Lần này đến tham gia học mẹ cảm thấy lớp đông hơn mọi lần. ắt các bà mẹ đều rất hớn hở.

    Như mọi lần, các mẹ ngồi thành vòng tròn rồi trải khăn ra cho con yêu nằm. khai mạc buổi học, mọi người được nghe một câu chuyện cổ tích. có nhẽ là con chưa hiểu gì đâu, nhưng rất chăm chú lắng tai. Sau đó cô dạy massage bắt đầu hướng dẫn: việc trước tiên là bật nhạc nhẹ nhàng này, rồi chuẩn bị một ít dầu dưỡng thể, rồi cởi áo cho con và bài học massage bắt đầu.

    Sau một lúc được mẹ massage thì con đã lăn ra ngủ ngon lành. Nhìn con ngủ thật đáng yêu. Thế là mẹ biết rằng bài massage này rất bổ ích cho con và con rất khoái. Tự hứa với bản thân mình rằng về nhà sẽ siêng năng massage cho con.

    Mẹ cứ tưởng vậy là học xong rồi, nhưng không, họ còn dạy cho mẹ cách vừa massage vừa chơi với con nữa. Đấy là bật một bài hát thiếu nhi lên, rồi vừa hát theo vừa dùng tay nhẩy múa trên người con… con rất khoái chí, cứ cười khanh khách.

    Kết thúc lớp học massage, các bà mẹ ngồi uống trà với nhau rồi bàn luận một chút về kinh nghiệm nuôi con. Vậy là hôm nay mẹ lại thu hoạch được rất nhiều tri thức.

    Thấm thoát con yêu sắp được 5 tháng tuổi rồi, một bước ngoặt lớn đang đón chờ con đó là ăn dặm. Mẹ hơi lo âu một tẹo nhưng lần này mẹ chuẩn bị được đi học lớp nấu bếp dặm nên có nhẽ mẹ sẽ không còn sợ rằng mình không biết cách nấu cho con nữa. Mẹ tin rằng với cách chỉ dẫn tận tình và chu đáo của các cô ở đây, những người lần đầu làm mẹ như mẹ sẽ không còn bỡ ngỡ và cảm thấy tự tín hơn rất nhiều để chăm con khôn lớn.

    Phương pháp dạy con kiểu nhật tuy đơn giản nhưng cũng giúp cho các bà mẹ đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc con đúng không nào. Các bà mẹ hãy thử tập dạy con theo kiểu nhật coi sao nhé.
     

Ủng hộ diễn đàn