Những điều mẹ cần biết khi lựa chọn sữa cho bé

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi suabimuytin, 18/8/16.

  1. suabimuytin

    suabimuytin Mới đăng kí

    Tham gia:
    11/8/16
    Số bài viết:
    16
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại sữa p100 công thức với những thành phần dinh dưỡng được quảng cáo là cực kỳ tốt cho sự phát triển của bé. Vậy làm sao để các mẹ có sự lựa chọn sữa tốt nhất cho con mình. Hãy cùng mecuti.vntham khảo những điều cần biết khi lựa chọn sữa cho bé dưới đây để có thêm kinh nghiệm nuôi con đngs cách nhất nhé!
    [​IMG]
    1. Sữa meta care nào là tốt nhất?

    Cho đến nay, sữa mẹ được xem là lựa chọn dinh dưỡng hàng đầu cho trẻ sơ sinh. Sữa mẹ chứa những thành phần dinh dưỡng tốt nhất giúp bé chống lại nhiễm trùng và còn ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng ở bé. Hơn thế nữa, việc cho con bú còn mang lại nhiều điều tích cực cho bản thân mẹ. Nó không những làm khắng khít hơn mối quan hệ giữa hai mẹ con mà còn làm giảm nguy cơ ưng thư ở buồng trứng và cổ tử cung.
    Sữa mẹ quan trọng, nhưng điều này không đồng nghĩa là sữa công thức không có tác dụng. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh là giải pháp dinh dưỡng lành mạnh thay thế cho sữa mẹ. Loại sữa này có chứa một số vitamin và chất dinh dưỡng mà sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé, ví như vitamin D. Giống như sữa mẹ, sữa công thức có nhiều loại riêng biệt cho từng độ tuổi.
    Dù mẹ lựa chọn nuôi con bằng loại sữa nào thì ít nhất cũng nên cho bé bú sữa mẹ trong tháng đầu tiên. Bằng cách này, em bé sẽ phần nào kế thừa được khả năng miễn dịch từ mẹ truyền sang.
    Cũng có không ít mẹ chọn cách kết hợp vừa cho bú vừa uống sữa công thức. Khi trẻ ở giai đoạn cho bú, mẹ có thể cho bé uống sữa công thức mỗi ngày một lần, nếu chất lượng sữa mẹ đảm bảo. Đây cũng là giải pháp thuận tiện để đảm bảo giấc ngủ cho mẹ mỗi đêm và mẹ có thể nhờ bố chăm bé lúc mệt mỏi.
    Nếu mẹ vẫn còn lo lắng về sự lựa chọn của mình, hãy nhờ bác sĩ tư vấn thêm. Các bác sỹ sẽ đảm bảo cho em bé nhận đủ tất cả các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng. Cuối cùng, điều quan trọng còn lại mẹ làm là để bé cảm nhận được tình yêu và sự chăm sóc theo cách mà mẹ chọn.
    Trên thực tế, có rất nhiều lý do mẹ buộc phải chọn sữa công thức cho bé. Các lý do có thể kể đến như: phản xạ bú yếu (thường gặp ở trẻ sinh non), cắt sữa mẹ sớm, tránh đau đớn khi cho con bú, mẹ lo bé thiếu sữa, mẹ đi làm, mẹ gặp một số vấn đề về sức khỏe buộc phải uống thuốc có khả năng ảnh hưởng đến sự an toàn của bé hoặc mẹ mong muốn để các thành viên khác trong gia đình giúp đỡ trong quá trình cho bé ăn.
    2. Sữa nutrient kid của hãng nào tốt?
    Hầu hết sữa công thức đều có nguồn gốc từ sữa bò hoặc sữa đậu nành, trong đó nguồn từ sữa bò chiếm đa số.
    Dựa trên các công thức, các hãng sữa sản xuất ra các loại đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein trong sữa hoặc đậu nành, hay loại sữa dành cho bé sinh non hoặc bé thiếu cân khi sinh.
    Dù mẹ chọn nhãn hiệu nào thì sữa công thức cũng vẫn đảm bảo bổ sung đủ chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu ở trẻ và các vitamin, khoáng chất cần thiết khác.
    Trong mọi trường hợp, mẹ không cho bé uống sữa bò khi chưa tròn 1 tuổi. Sữa thông thường không chứa các chất dinh dưỡng theo đúng tỷ lệ mà trẻ sơ sinh cần để phát triển, chưa kể đến đôi khi nó còn gây rắc rối cho tiêu hóa của trẻ.
    3. Sữa công thức 2
    Sữa công thức 2, hay còn gọi là sữa follow-on dành cho trẻ sơ sinh từ 4 đến12 tháng tuổi, khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Loại sữa này có chứa nhiều canxi, sắt, protein và sinh ra nhiều năng lượng hơn so với sữa công thức 1 dành cho trẻ từ 0-3 tháng tuổi.
    Sữa công thức 2 có thể không cần thiết đối với những trẻ có sức khỏe tốt. Các bậc phụ huynh có thể cho bé làm quen với các thức ăn đặc như ngũ cốc dành cho em bé, nước ép trái cây pha loãng và rau quả xay nhuyễn là đủ.
    Ngược lại, nếu bé bị dị ứng thức ăn, nhạy cảm với các loại thực phẩm hoặc gia đình có tiền sử tăng trưởng kém thì nên cho uống bổ sung sữa công thức.
    4. Nên hay không bổ sung các chất sữa mẹ còn thiếu bằng sữa công thức ?
    Dù thế nào thì trong tháng đầu tiên sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất cho bé. Có thể bé sẽ quen cảm giác bú mẹ nhưng với khoảng thời gian chỉ mới một tháng thì bé sẽ khó phân biệt được núm vú mẹ và núm vủ giả. Sẽ tốt nhất nếu mẹ để cho bố hoặc ai đó cho em bú bình trong lần đầu tiên. Cách này sẽ khiến bé không cảm nhận được mùi của mẹ hoặc mùi sữa mẹ mà từ chối việc bú bình.
    Nếu dự định cho bé bú sữa công thức thường xuyên, tốt nhất mẹ không nên cho trẻ bú nhiều hơn 1 bình trong vòng 24 giờ vì có thể làm giảm lượng sữa mẹ nếu mẹ không cho bú thường xuyên như trước. Nếu kỳ nghỉ thai sản của mẹ kết thúc sớm hơn dự đinh thì nên tập cho bé bú bình và tìm người chăm sóc thay thế trong lúc mẹ vắng nhà.
     

Ủng hộ diễn đàn