Nên biết hành vi của tội phạm khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi ringhn9x, 11/8/16.

  1. ringhn9x

    ringhn9x Mới đăng kí

    Tham gia:
    5/8/16
    Số bài viết:
    3
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các đối tượng người nước ngoài vào Việt Nam mang theo thiết bị chuyên dụng và phần mềm đọc, in dữ liệu lên thẻ từ, sau đó móc nối với một số đơn vị chấp nhận tính sổ thẻ chuẩn y thiết bị POS đã giao tế tính sổ khống hàng hóa để rút tiền mặt.
    [​IMG]
    Khi thực hành hành vi phạm tội, các đối tượng này dùng trái phép rất nhiều thông báo thẻ tín dụng để in làm giả thẻ và quẹt ngay thẻ qua POS liên tiếp trong thời kì ngắn để chiếm đoạt số tiền lớn. Hoạt động này thường diễn ra vào khoảng thời kì từ 12 đến 17 giờ và từ 20 giờ đến 23 giờ hàng ngày, mỗi giao tiếp cách nhau từ 20 - 30 giây.
    ngân hàng quốc gia nhận định đây là mánh lới mới của tầy dùng công nghệ cao, đã và đang thâm nhập vào Việt Nam gây thiệt hại về tài sản của các chủ thẻ tín dụng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tính sổ điện tử cũng như thương hiệu và uy tín của nhiều nhà băng thương nghiệp trong nước.
    Do đó, để chủ động ngừa, ngăn chặn có hiệu quả loại hình phạm nhân trên, ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tính sổ thẻ có biện pháp rà lại những giao thiệp tính sổ đáng ngờ qua POS, trong đó cần chú ý đến những đơn vị ưng ý thanh toán thẻ có số lượng giao thiệp liên tục với nhiều thẻ khác nhau vào thời kì bất thường trong ngày, hoặc trường hợp doanh số tăng đột biến và thiếu chứng từ chứng minh cung cấp hàng hóa, dịch vụ hợp lệ... thì phải kịp thời ít ngân hàng quốc gia và thông báo, phối hợp với Cục Cảnh sát buồng tù túng công nghệ cao để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
     

Ủng hộ diễn đàn