Kia xây dựng thương hiệu riêng cho xe tự lái, tham vọng ra mắt năm 2030

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dpjulli003, 12/10/16.

  1. dpjulli003

    dpjulli003 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    84
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xe tự lái đang dần trở thành xu thế trên thị trường xe ô tô khi mà các “đại gia” trong ngành công nghiệp này đều đang đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái. Gần đây nhất, hãng xe Hàn Quốc Kia đã công bố thương hiệu riêng cho dòng xe tự lái của hãng, Drive Wise.

    Các “ông lớn” xe ô tô đều đang đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái và cái tên mới nhất “gia nhập cuộc chơi” là Kia, sau khi hãng đã công bố thương hiệu mới Drive Wise dành cho dòng xe tự lái của hãng.

    Về cơ bản Drive Wise là khái niệm được Kia sử dụng cho hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), kết hợp các chức năng điều khiển xe tự động như hệ thống kiểm soát hành trình tự động, hệ thống phanh khẩn cấp và hệ thống điều khiển xe tự động kết hợp lại với nhau.
    [​IMG]Xe tự lái của Kia sẽ đưa người dùng đến điểm cần đến mà không cần chạm tay vào vô lăng
    Ngoài tính năng tự lái, Kia cũng đưa một vài tính năng ấn tượng trên dòng xe mang thương hiệu Drive Wise của hãng, như tính năng tự động nhận diện, sẽ nhận diện người lái xe thông qua dấu vân tay và tự động thiết lập các chức năng trên xe để phù hợp nhất với người lái. Ngoài ra, Kia cũng phát triển công nghệ nhận diện cử chỉ để có thể điều khiển các chức năng trên xe chỉ bằng một cú vẫy tay.

    Cùng với việc ra mắt thương hiệu riêng cho xe tự lái, Kia cũng đặt ra mục tiêu đưa những mẫu xe tự động hoàn toàn, là những mẫu xe mà người dùng chỉ việc lên lộ trình là chiếc xe sẽ tự động đưa đón người dùng đúng địa điểm mà không cần phải chạm vào vô lăng, vào năm 2030.

    - Bạn đang cần So Sánh Xe Lexus và tìm nơi Bán Xe Hơi ngoài Showroom Xe Hơi, sao không thử gia nhập cộng đồng So Sanh Xe Lexus?

    Trước đó Kia cũng cho biết kế hoạch sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào năm 2018 để đẩy nhanh quá trình phát triển xe tự lái và hy vọng những mẫu xe tự động mang thương hiệu Drive Wise của hãng sẽ được lăn bánh trên đường từ năm 2020, với các tính năng như đậu xe tự động, tự động chạy xe trên đường cao tốc và người dùng cũng có thể tự điều khiển xe bằng tay nếu muốn. Kia hiện cũng đã xin được giấy phép để đưa xe tự lái ra đường tại bang Nevada, một trong số ít các bang tại Mỹ cấp phép để xe tự lái có thể chạy trên đường.
    [​IMG]Hiện Kia đang thử nghiệm tính năng tự lái trên mẫu xe chạy điện Soul EV
    Hiện tại hệ thống lái xe tự động Drive Wise đang được Kia thử nghiệm trên mẫu xe Soul EV, mẫu xe crossover cỡ nhỏ chạy điện của Kia. Trong tương lai, Kia sẽ phát triển những mẫu xe mới hoàn toàn mang thương hiệu Drive Wise và hy vọng người dùng sẽ được diện kiến những mẫu xe này vào năm 2020, như mục tiêu Kia đã đề ra.

    Hiện tại các “đại gia xe ô tô” đều đang đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái, có thể kể đến BMW, Mercedes-Benz, Audi, GM... trong đó Ford cũng hợp tác với hãng công nghệ Google để đưa chức năng tự lái lên các mẫu xe của Ford. Bản thân hãng công nghệ Google cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” xe tự lái khi đã giới thiệu mẫu xe tự lái do chính hãng xây dựng và phát triển.
     

Ủng hộ diễn đàn