Khám phá những nét thú vị của y phục truyền thống Hanbok tại Hàn Quốc

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi Anhdepviet1122, 11/8/16.

Tags:
  1. Anhdepviet1122

    Anhdepviet1122 Mới đăng kí

    Tham gia:
    9/8/16
    Số bài viết:
    5
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thử những vẻ thú vị của trang phục cổ xưa Hanbok -Hàn Quốc

    Như người Việt Nam có áo dài thì người Hàn Quốc có Hanbok – Cách đây hơn 100 năm thì Hanbok là trang phục thông thường của người Hàn Quốc, ngày nay nó đã trở nên y phục truyền thống, được thấy cốt tử vào các dịp lễ tết, những ngày quan yếu, những ngày kỷ niệm đặc biệt. Giống như ở Việt Nam mỗi người Hàn Quốc đề tự sắm cho mình một bộ Hanbok để mặc vào những ngày đó. trẻ mỏ cũng được ba má may cho những bộ Hanbok ngay từ khi còn bé để học tập những nghi tiết của người Hàn Quốc. Hnay hãy cùng dulichhangiare.com tìm hiểu về y phục truyền thống của người Hàn Quốc độc đáo này nhé :

    Trải nghiệm những nét đẹp hấp dẫn của y phục cổ xưa Hanbok -Hàn Quốc

    Người Hàn Quốc trước rất thích mặc những bộ trang phục có màu trắng hoặc màu hồng và những màu sáng. Chính bởi thế từ rất lâu họ đã mặc những bộ áo quần màu trắng làm tự các sợi dây gai hoặc coton để trình diễn.# địa vị của mình. ngoại giả màu trắng còn biểu lộ vẻ cao nhã và tinh tế nên rất được ưa chuộng.
    [​IMG]
    Tìm hiều về Hanbok trang phục truyền thống của người Hàn Quốc

    Hanbok được nhuộm màu thiên nhiên từ các loại cây, hoa thiên nhiên. Qua các công đoạn chiết xuất và lọc màu cần thận và chính xác nên chất lượng của các bộ Hanbok cũng biểu thị rõ sự khác biệt giữa sản phẩm tốt với những sản phẩm được nhuộm từ thuốc nhuộm. Mỗi bộ Hanbok là sự kết tinh hòa quyện của sự tinh tế, sáng tạo và truyền xúc cảm của nó vào trong từng sản phẩm của mình. Người Hàn Quốc biểu đạt bộ y phục truyền thống của mình là “trên hẹp, dưới rộng”. Phần áo phải ôm sát và phần váy thì phải rộng, thoải mái, giống như Hanbok của đàn bà Hàn trong triều đại Joseon.

    hiện tại chúng ta ít thấy Hanbok hơn, mà chỉ gặp trong những lễ truyền thống, nhưng sự quý trọng mà người Hàn Quốc dành cho bộ y phục này là rất lớn. Trên những bộ truyền hình cổ trang Hanbok đã được người dân Việt Nam quan hoài đến những bộ trang phục độc đáo này.

    Những phụ kiện đi kèm bộ áo quần Hanbok :

    DaenggiLà một dải băng được dùng để cột chặt và trang hoàng cho mái tóc dài của đàn bà. Daenggi có nhiều loại khác nhau như jebiburi daenggi, apdaenggi, doturak daenggi và goidaenggi .

    Samo : Một loại mũ mặc cùng với dalleyong (áo choàng) như y phục bình thường của các quan chức

    Gat : Một loại mũ dành cho nam giới trong triều đại Joseon, được các quan chức mặc cùng với po (áo choàng) khi họ ra ngoài.

    Nambawi : Một loại mũ được cả nam và nữ đội vào mùa đông để bảo vệ trán, cổ và tai. Nambawi còn được gọi là pungdaengi.

    Bokgeon : Đây cũng là một loại mũ dành cho nam giới trong triều đại Joseon, cũng được các quan chức mặc cùng với po (áo choàng) khi bay ra ngoài.

    Hogeon : Một loại mũ dành cho nam giới vào cuối triều đại Joseon và tuổi đương đại. Hogeon cũng tương tự như bokgeon, nhưng phần đỉnh nón được mở ra.

    Jokduri, Hwagwan, Jobawi, Gulle, Ayam, Dwikkoji, Binyeo, Norigae cũng là những phụ kiện cần có để trang trí cho bộ Hanbok thêm đẹp đẽ và quyễn rũ đối với các cô gái.

    Bạn muốn có thời cơ trải nghiệm mặc Hanbok hãy cùng chúng tôi đặt ngay một chuyến du lịch Hàn Quốc để có những trải nghiệm ráo nhất. Liên hệ ngay với Onetour.vn để có những chuyến đi khích nhất kể cả những chuyến du lịch Nhật, du lịch Mỹ hay 200 điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi !
     

Ủng hộ diễn đàn