Ford GT sử dụng kính Gorila Glass để giảm trọng lượng

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi maptran78, 15/10/16.

  1. maptran78

    maptran78 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    7/9/16
    Số bài viết:
    39
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Chiếc Ford GT sẽ có kính chắn gió và nắp che động cơ được ứng dụng công nghệ từ Corning với tên gọi Gorilla Glass – vốn được áp dụng phổ biến cho màn hình của smartphone và tablet hiện nay.

    [​IMG]

    Như một quy luật đơn giản, trọng lượng nhẹ hơn đồng nghĩa với hiệu năng tốt hơn cho chiếc xe, đặc biệt là với một chiếc siêu xe thể thao. Mục đích chính của Ford khi sử dụng các tấm kính lai của Corning là giảm bớt trọng lượng cho chiếc GT và con số cụ thể là khoảng 5,4 Kg. Điều này đóng góp vào kết quả là kính xe sẽ nhẹ hơn 32% so với các đối thủ cạnh tranh giúp cải thiện khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất phanh.

    - Cộng đồng Tư Vấn Xe Porsche Net giúp bạn tìm những mẫu Xe Hơi Giá Tốt, thông tin Đánh Giá Xe Hơi chân thật từ các thành viên của Tu Van Xe Porsche Net.



    Ford giải thích là kính chắn gió của những chiếc xe truyền thống được tạo bởi hai lớp kính gắn với nhau bằng chất dẻo trong suốt. Còn kính được Corning sản xuất với một lớp được gia cường bên trong, một lớp nhựa hấp thụ tiếng ốn và một lớp kính bên ngoài. Nhiều lớp hơn thì nghe có sẽ sẽ làm tăng trọng lượng nhưng thực tế không phải.

    Kỹ sư ngoại thất của hãng, ông Paul Linden giải thích: “Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã thử các biến thể kính khác nhau trước khi tìm được một sự kết hợp mà sẽ đảm bảo giảm trọng lượng cũng như duy trì độ bền cần thiết cho cửa kính của xe”. Gorilla Glass trên ô tô sẽ đảm bảo bền tương đương hoặc hơn kính chắn gió truyền thống nhưng mỏng hơn từ 25 đến 50%.

    Để đảm bảo công nghệ này là phù hợp cho ô tô, hãng đã thử nghiệm với địa hình khắc nghiệt hay hầm gió. Một số thông tin chi tiết hơn sẽ có trong video dưới đây, trong đó Gorilla Glass đã thể hiện khá tốt khi bị “tấn công” bởi các viên băng.
    [​IMG]Concept Fusion MMLV
    Đây không phải là lần đầu tiên Ford kết hợp với Corning. Trước đó hãng đã sử dụng trên chiếc concept Fusion MMLV (Multi-Material Lightweight Vehicle) nhưng chỉ dừng lại ở mức ý tưởng. Ý định lâu dài của Ford với Gorilla Glass vẫn chưa được hãng xác nhận. Tuy nhiên nếu thành công trên GT cùng việc tối ưu được chi phí sản xuất sẽ giúp phổ biến công nghệ này lên những mẫu xe còn lại của Ford hay tiến tới là cả ngành công nghiệp ô tô.
     

Ủng hộ diễn đàn