Có nên hàn răng số 8 không hay nhổ đi

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tegiacmuaxuan, 18/8/16.

  1. tegiacmuaxuan

    tegiacmuaxuan Mới đăng kí

    Tham gia:
    13/8/16
    Số bài viết:
    18
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chào bác sỹ Kim! Chiếc răng 8 của em bị sâu và vỡ 1 miếng, em muốn hỏi là có nên hàn răng số 8 không ạ? Vì nghe chị em nói là răng số 8 nguy hiểm, không nên duy trì. Mà em thấy có vấn đề gì đâu ạ, sau khi mọc xong hoàn toàn không đau nhức gì, lại thẳng với các răng khác nữa. Chỉ là do răng sâu nên em sợ về sau sẽ bị đau nên muốn nhờ bác sỹ tư vấn, cho lời khuyên ạ. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đào Lam Anh – Hà Nội)

    [​IMG]
    Trả lời :
    Chào bạn Lam Anh!

    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên hàn răng số 8 không hay là nhổ bỏ?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau

    Răng số 8 là chiếc răng rất đặc biệt trên cung hàm. Ngoài việc mọc muộn, gây đau khi mọc, răng này còn mang đến nhiều phiền toái và những nguy cơ biến chứng về sau.

    Ở hầu hết những người mọc răng khôn đều gặp phải những vấn đề phức tạp đối với sức khỏe răng miệng dù sớm hay muộn. Nhưng bởi quan niệm răng không phải ngẫu nhiên mà răng khôn mọc lên, có thể nó có những chức năng nhất định nào đó nên nhiều khiến cho nhiều người bị sâu vỡ răng 8 vẫn còn băn khoăn không biết là có nên hàn răng số 8 không. Vì thế, quyết định có hàn hay không phụ thuộc vào chính cách nhìn nhận của bạn đối với chiếc răng này ở trương hợp cụ thể của bản thân.
    Có nên hàn răng số 8 không hay là nhổ bỏ?

    Có 2 tình huống xảy ra như sau đối với răng 8 sẽ chi phối đến việc có nên hàn răng số 8 không:

    ✿ Răng 8 mọc lệch:

    Đa số răng 8 đều mọc không ngay ngắn mà bị lệch, vẹo, đâm ngang sang răng hàm số 7 (rất quan trọng) bên cạnh nên nguy cơ làm răng 7 bị yếu và dễ sâu ở kẽ giữa 2 răng.

    Răng 8 còn có thể mọc ngầm trong xương làm cho xương yếu và dễ bị gãy vỡ nếu có va chạm xảy ra.

    Ngoài ra, răng hơn 90% trường hợp mọc răng 8 là bị lợi trùm dẫn đến các nguy cơ sâu răng, viêm nướu cao.

    Việc răng này mọc sau bên trong cùng dẫn đến nguy cơ sâu răng cao hơn do không được làm sạch triệt để sau các bữa ăn.

    Trong tình huống này, bệnh nhân không nên duy trì răng khôn mà cần nhổ đi để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

    ✿ Răng 8 mọc ngay ngắn:

    Tinh huống này không phổ biến, chỉ xảy ra ở một số ít người. Đó là khi độ rộng của cung hàm còn lại nhiều mà kích cỡ răng khôn nhỏ nên khi mọc răng có thể mọc thẳng cung hàm trong điều kiện thuận lợi. Do vậy, răng 8 không gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Nó còn có thể hỗ trợ 1 phần cho ăn nhai, giúp hàm răng tạo lực nghiến đầy đủ hơn. Vì thế, nếu răng bị sâu thì có thể hàn trám lại để duy trì.

    Trường hợp của bạn rõ ràng không phải là tình huống răng khôn lành tính. Bởi vì khi răng mọc bạn vẫn bị đau. Sau khi mọc hết răng hoàn toàn không gây đau đớn, đó là chuyện phổ biến với tất cả các răng 8. Trong khi răng này tồn tại dù mọc sai lệch nó cũng không gây khó chịu cho bạn, nhưng lại có thể gặp những nguy cơ bất kể khi nào và chỉ khi đã tiến triển nặng chúng ta mới nhận thấy. Sâu răng là một ví dụ điển hình.
    Vì bình thường bạn không thấy đau nên nghĩ là răng 8 không ảnh hưởng gì. Nhưng thực tế sâu răng 8 và bị vỡ chính là dấu hiệu cho thấy khả năng bị bệnh lý của răng này không nhỏ.

    Do đó, tốt nhất bạn nên quan sát kỹ lại chiếc răng xem có đúng răng mọc thẳng không, có bị lợi trùm không và khi bạn nhai lực nhai có đặt vào chiếc răng này không. Nếu có lợi trùm, hơi nghiêng và lực nhai không đặt vào răng này thì chứng tỏ chiếc răng không có giá trị gì với hàm răng. Cho nên, răng đã bị sâu thì không cần thiết điều trị để hàn răng mà nên nhổ bạn ạ.

    Trường hợp bạn không thấy tự tin với những phán đoán của mình thì có thể đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ thăm khám và cho két luận chính xác nhất, giúp bạn quyết định có nên hàn răng số 8 thật đảm bảo.
     
  2. Diệu931094

    Diệu931094 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    6/8/16
    Số bài viết:
    86
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam

    Bán hàng Online đang trở thành phương pháp tiếp thị sản phẩm một cách phổ biến và hiệu quả. Cá nhân bạn đang có những sản phẩm mong muốn bán ra thị trường. Nhưng bạn có quá nhiều việc phải làm! bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đăng tin lên những trang rao vặt. Vì vậy hiệu quả bán hàng không đạt doanh số . Tại sao bạn không nghĩ đến một giải pháp khác mà sản phẩm của bạn vẫn được thông tin một cách rộng rãi trên mạng. Hãy gọi đến dịch vụ đăng tin quảng cáo online của chúng tôi, dịch vụ đăng tin quảng cáo hiệu quả của chúng tôi sẽ làm phần việc đó để đưa sản phẩm của bạn mau chóng lên TOP Google.


    GÓI 1
    - Chi phí : 800.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 2
    - Chi phí : 1.300.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 500 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 3
    - Chi phí : 1.900.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 800 cho tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 4
    - Chi phí : 3.000.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 1300 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 5
    - Chi phí : 4.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng.
    - 2,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    GÓI 6
    - Chi phí : 6.500.000 VND / 01 tháng
    - Biên soạn nội dung tin đăng
    - 3,000 tin mỗi ngày.
    - Báo cáo thống kê hàng ngày.

    Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

    Mr.Trí: O9373OOO81

    + Hợp đồng 03 tháng giảm 5%
    + Hợp đồng 06 tháng giảm 10%
    + Hợp đồng 12 tháng giảm 15%


    + Với mọi gói chúng tôi đều thực hiện đầy đủ mọi chức năng cho quý khách hàng: Báo cáo đầy đủ nội dung tin cho khách hàng, thay đổi nội dung và chọn website theo yêu cầu của khách hàng.
    + Phù hợp với Cá Nhân, Doanh Nghiệp lớn nhỏ bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu lâu dài trên Internet.




    Nguồn:
    dịch vụ đăng tin rao vặt hàng loạt
     

Ủng hộ diễn đàn