Chiêm ngưỡng mẫu xe hơi độc đáo làm từ gỗ dựa trên Chevrolet LS7

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi amany01, 17/10/16.

  1. amany01

    amany01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    64
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Được biết, mẫu xe có tên gọi "Splinter" này xây dựng trên nguyên bản là một chiếc Chevrolet LS7. Bên cạnh các chi tiết "không thể thay thế" như hệ thống động lực, đồng hồ công tơ mét, ốc vít, và lốp xe, thì tất cả bộ phận khác của Spinter đều được cấu thành từ gỗ.

    [​IMG]

    Gỗ đã từng là một loại vật liệu được dùng nhiều trong ngành công nghiệp xe hơi, tuy nhiên giờ đây có lẽ chỉ còn những mẫu xe hơi đồ chơi mới sử dụng gỗ mà thôi. Thế nhưng Joe Harmon - một tay đua chuyên nghiệp người Mỹ cùng đội của anh đã dành hơn 5 năm để cho ra đời một chiếc xe hơi có khung vỏ ngoài làm toàn bộ bằng gỗ.

    Chia sẻ về mẫu xe hơi độc đáo này, tay đua Harmon cho biết anh đã ấp ủ ý tưởng này kể từ khi tốt nghiệp trường đại học bang North Carolina, và coi nó như sự kết hợp hoàn hảo của niềm đam mê xe hơi, cùng với mong muốn nâng cao nhận thức của thế giới về cách sử dụng vật liệu gỗ.

    "Thiết kế và chế tạo một mẫu xe hơi hoàn thiện là giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa bé. Còn chất liệu bằng gỗ lại là thử thách do chính tôi đặt ra nhằm mang tới sự độc đáo cho dự án," Joe Harmon cho biết.
    [​IMG]
    - Với diễn đàn Kinh Nghiệm Xe Hơi Việt, bạn không cần đến Siêu Thị Xe Hơi mà vẫn cập nhật được Xe Hơi Chính Hãng, ngại gì không tham gia vào Kinh Nghiem Xe Hoi Viet?
    Động cơ được sử dụng trên Splinter
    Điểm khiến chiếc Splinter nổi bật hơn hẳn so với các mẫu xe hơi bằng gỗ khác nằm ở thiết kế sang trọng và đậm chất "siêu xe" với bằng chứng là động cơ lấy từ nguyên mẫu Chevrolet LS7 mang đến công suất tối đa 700 mã lực (552 kW). Lý do lựa chọn LS7 chứ không phải một mẫu xe nào khác cũng được Harmon chia sẻ, đó là vì nó phù hợp với kiểu dáng nhỏ gọn, và trọng lượng nhẹ của Splinter.

    Harmon cho biết toàn bộ chiếc xe chỉ nặng xấp xỉ 3000 lbs (tương đương 1360 kg), và vì sử dụng chất liệu là gỗ nên Splinter mang tới khả năng chịu lực tốt hơn nhiều khi so sánh với các mẫu xe sử dụng vỏ thép hay hợp kim nhôm khác. Chính nhờ thiết kế hợp lý và trọng lượng nhẹ nên dù Splinter không quá tập trung vào hiệu năng, nhưng vẫn mang tới tốc độ vô cùng ấn tượng. Các báo cáo của Harmon cho biết chiếc xe này có thể đạt tới tốc độ tối đa 240 mph (tương đương khoảng 386 km/h).

    Cùng xem thêm ảnh chi tiết của mẫu xe hơi bằng gỗ độc đáo này.
    [​IMG]Mặt trước xe[​IMG]Mặt sau xe[​IMG]Kết cấu độc đáo của viền bánh xe
     

Ủng hộ diễn đàn