Baidu bắt đầu chạy thử nghiệm ô tô không người lái

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi amany01, 17/10/16.

  1. amany01

    amany01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    64
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Tập đoàn công nghệ Baidu đạt được một cột mốc quan trọng trong nỗ lực chế tạo ô tô tự lái, khi bắt đầu cho xe chạy thử nghiệm trên đường.
    [​IMG]Xe tự lái của Baidu được phát triển từ một chiếc BMW 3-Series.
    Baidu - tập đoàn công nghệ Trung Quốc vốn nổi tiếng với công cụ tìm kiếm trực tuyến - cho biết, hôm 9/12, chiếc xe tự lái của họ đã chính thức lăn bánh thử nghiệm trên đường hỗn hợp, với nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.

    Chiếc xe đã tự lái hoàn toàn trên quãng đường 30km, không chỉ rẽ trái, rẽ phải đơn giản, mà còn quay đầu. Xe đã thể hiện khả năng chạy chậm lại khi phát hiện có xe khác phía trước, chuyển làn, vượt các xe khác và nhập làn giao thông. Trong quá trình thử nghiệm, chiếc xe đạt tốc độ tối đa 100km/h.

    Xe hơi tự lái đang là dự án theo đuổi của nhiều công ty công nghệ lớn, như Google, Tesla Motors, và cả dịch vụ taxi Uber, song hành cùng các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Hiện tại, các xe mẫu chủ yếu mới chỉ giới hạn trong các cơ sở thử nghiệm, nhưng nhiều xe có thể sẽ có mặt trên thị trường từ khoảng năm 2020.\

    - Với diễn đàn Kinh Nghiệm Xe Hơi Việt, bạn không cần đến Siêu Thị Xe Hơi mà vẫn cập nhật được Xe Hơi Chính Hãng, ngại gì không tham gia vào Kinh Nghiem Xe Hoi Viet?

    Sự nhanh chóng trong tiến độ dự án của Baidu cho thấy bước tiến rõ rệt của xe tự lái. Những chiếc xe tự lái của Google đến nay đã chạy được hơn 1,6 triệu km, theo số liệu công ty công bố, nhưng tốc độ giới hạn ở 40km/h.

    Tuy nhiên, tốc độ không phải là rào cản của xe tự lái, mà là khả năng nhận diện đường sá, giao thông để đảm bảo an toàn. Có lẽ Baidu đang có thế mạnh hơn các đối thủ ở lĩnh vực này, nhờ phần mềm thông minh mang tên AutoBrain.

    Baidu cho biết, hệ thống bản đồ tự động của AutoBrain có thể ghi dữ liệu đường phố dạng 3D, với độ chính xác vài cm. Công nghệ này còn giúp xe nhận diện làn đường và xác định khoảng cách cũng như vận tốc của các xe khác.

    Ông Wang Jing - Tổng Giám đốc bộ phận xe không người lái của Baidu - chia sẻ với tờ The Wall Street Journal rằng, tương lai, Baidu sẽ lập một doanh nghiệp mới tập trung vào việc chế tạo xe không người lái để sử dụng làm phương tiện giao thông cộng, hoạt động tại một số khu vực nhất định.

    Hôm 9/12, Samsung cũng tiết lộ rằng hãng dự kiến lập một đội phát triển các linh kiện, phụ tùng phục vụ xe không người lái, như hệ thống giải trí trên xe, hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh và các công nghệ tự lái...
     

Ủng hộ diễn đàn