Bệnh viêm nướu răng nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nhakhoak9i87im, 5/9/16.

  1. nhakhoak9i87im

    nhakhoak9i87im Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    25/8/16
    Số bài viết:
    32
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Viêm nướu răng là một dạng của bệnh nha chu nhưng ở chừng độ nhẹ, vi khuẩn trong mảng bám và vôi răng là nguyên do gây kích ứng, mẩn đỏ và gây sưng nướu răng.

    Thế nào viêm nướu răng?

    Nướu (lợi) răng theo phẫu thuật học gọi là niêm mạc nhai, là phần có màu hồng nhạt lấm chấm da cam, thỉnh thoảng có màu sậm hay nhạt màu hơn ở một số người nhưng không bao giờ có màu đỏ sậm.
    Bình thường phần nướu lành mạnh bám chặt vào chân răng giữ cho răng vững chắc và có nhiệm vụ bảo vệ phần xương ổ răng nằm bên dưới nướu, các gai nướu ở giữa các răng tròn đều và săn chắc giúp thức ăn trượt dễ dàng và không bị giắt thức ăn khi nhai.Nướu ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ mẫn cảm bên dưới và ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng, nướu tốt chính là nền móng cho hàm răng chắc khỏe.
    Về mặt lâm sàng, nướu gồm có biểu mô liên kết tạo thành một dãi niêm mạc nhai bao quanh các răng sữa hoặc răng vĩnh viễn, nó che phủ mào ổ răng, vách ngăn xương vùng kẽ răng, cho đến cùng tận đường nối nướu – niêm mạc ở mặt ngoài cũng như mặt trong. Mô nướu được chia nhỏ thành nhiều vùng hình thái khác nhau là: nướu rời, nướu dính, và nướu kẽ răng.
    Khi răng và nướu không được vệ sinh sạch lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nướu răng (còn gọi là việm lợi), đây là một bệnh lý răng miệng rất phổ quát ở hồ hết mọi độ tuổi.
    Viêm nướu là một dạng của bệnh nha chu nhưng ở chừng độ nhẹ, vi khuẩn trong mảng bám và vôi răng là duyên do gây kích ứng, mẩn đỏ và gây sưng nướu răng.
    Nếu không điều trị hậu quả, vi khuẩn gây ra tác hại càng ngày càng lớn, bệnh có thể dẫn đến các bệnh về nướu nghiêm trọng hơn nhiều là viêm nha chu và hậu quả rút cục là mất răng.
    Khi bị viêm, nướu của người bệnh bị sưng đỏ, dễ chảy máu, đặc biệt là khi chải răng, tổ chức chân răng lỏng, dễ chảy máu, kèm hôi miệng, người bệnh có cảm giác đau hoặc ngứa, căng lợi răng.
    Lý do viêm nướu răng bạn cần biết.
    Nếu điều trị sớm chẳng hạn như kiểm tra và săn sóc răng định kỳ, đánh răng đều đặn và dùng chỉ nha khoa hàng ngày và duy trì nếp sức khỏe răng miệng tốt có thể giúp ngăn ngừa viêm nướu, bảo vệ hàm răng chắc khỏe.
     

Ủng hộ diễn đàn