Bệnh tổ đỉa và cách chữa trị bệnh tổ đỉa

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tazzadrop, 9/9/16.

  1. tazzadrop

    tazzadrop Mới đăng kí

    Tham gia:
    3/8/16
    Số bài viết:
    15
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh tổ đỉa có tên khoa học là Dysidrose, là một thể đặc biệt của bệnh chàm, gây các mụn nước ngứa có thể mọc thành từng chum nằm sâu ở lòng bàn chân bàn tay.

    Bệnh tổ đỉa có thể xảy ra với mọi đối tượng, nhất là những người hay tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp, rác thải, dầu mỡ,…Bệnh thường xảy ra vào mùa xuân hè, nặng về đêm. Các mụn nước gây ngứa rát sau đó tự xẹp, bong vẩy và có màu vàng. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, gây mất thẩm mỹ, đặc biệt nếu không được chữa trị và vệ sinh sạch sẽ có thể gây nhiễm trùng, bọc mủ, mụn sưng đỏ, sưng hạch bạch huyết, sốt cao.

    tìm hiểu chi tiết về bệnh tổ đỉa http://benhtodia.com/

    [​IMG]

    Bệnh tổ đỉa là bệnh lý về da phổ biến
    Cách phòng ngừa bệnh tổ đỉa

    Cho đến nay các nhà khoa học cũng chưa có kết luận chắc chắn nguyên nhân gây nên bệnh tổ đỉa vì vậy cách điều trị cũng có nhiều khó khăn và phần lớn là làm giảm những triệu chứng của bệnh, hoặc làm các triệu chứng biến mất nhưng có thể tái phát bất cứ lúc nào. Vậy nên cách tốt nhất là tìm các biện pháp để phòng ngừa các căn bệnh này.

    - Khi tiếp xúc với các hóa chất, xà phòng, dầu mỡ đặc biệt với những người làm công việc có liên quan đến các chất này càng phải bảo vệ da kỹ lưỡng bằng cách đeo găng tay cẩn thận.

    - Nếu bị dị ứng cần tránh xa các chất dị nguyên, tránh gây khởi phát bệnh làm môi trường cho bệnh tổ đỉa có cơ hội phát triển.

    - Nếu có hiện tượng ngứa, nổi mụn cần đi khám chữa kịp thời tránh làm bệnh nặng hơn.

    - Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tránh vi khuẩn có cơ hội phát triển.

    - Về mùa nóng, ẩm ướt phải giữ cho chân tay nhất là các kẽ chân tay khô ráo, sạch sẽ.

    Cách điều trị bệnh tổ đỉa

    Khi bị bệnh tổ đỉa cần tránh gãi hay trà xát các vết mụn nước có thể gây vỡ và lan nhanh hơn. Hạn chế ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như thịt gà, hải sản,…Không tiếp xúc với các chất hóa học, chất tẩy rửa, nếu có phải đeo găng tay cẩn thận.

    Cách điều trị bệnh tổ đỉa: ngâm rửa tay chân với thuốc tím pha loãng 1/10.000; chấm thuốc BSI 1 – 3% khi chỉ có mụn nước đơn thuần. Khi tổ đỉa đã nhiễm khuẩn có mủ hoặc bóng nước to thì chích cho vỡ ra, sau đó bôi thuốc chống nhiễm khuẩn như milian, eosine; chiếu tia tử ngoại (Ultra violet) tại chỗ.

    Điều trị toàn thân: Uống thuốc chống dị ứng thông thường, dùng kháng sinh nếu có nhiễm khuẩn, dùng thuốc kháng nấm nếu bị nhiễm nấm, uống thuốc kháng dị ứng và chống ngứa theo chỉ định của bác sĩ da liễu. Uống thêm các loại vitamin như A, B, C. Nếu mụn nước bị vỡ, có thể bôi thuốc sát khuẩn và uống kháng sinh.


    Một số bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa

    - Đun lá trầu không và cho 1 viên phèn chua nhỏ vào, cho nước nóng ra chậu rồi ngâm chân tay mỗi ngày 1 lần vào buổi tối cho đến khi khỏi hắn. Với cách này sẽ giúp giảm ngứa và các mụn ngứa xẹp dần rồi khỏi hẳn, tuy nhiên còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

    - Lấy lá sim, đun đặc rồi bôi mỗi ngày. Cách này cũng rất hiệu quả trong điều trị bệnh tổ đỉa.

    - Dùng 100g lá móng tay sắc đặc sau đó bỏ ngâm từ 15 – 20 phút, ngày ngâm 2 lần cho đến khi khỏi.

    - Dùng lá đào tươi, rửa sạch, giã nhỏ đắp vào vết thương, để chừng 20 – 30 phút thì bỏ ra. Mỗi ngày có thể làm 2 lần.
     

Ủng hộ diễn đàn