5 cách tăng tốc mạng của internet VNPT

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tuanken2810, 19/8/16.

  1. tuanken2810

    tuanken2810 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    3/8/16
    Số bài viết:
    72
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể bạn không còn hứng với truyền hình cáp nữa và muốn chuyển qua xem phim cũng như giải trí trên Internet. dĩ nhiên bạn vẫn muốn xem các chương trình TV phê chuẩn một hộp giải mã set-top box. thiên hướng này đang ngày một thịnh.
    Vậy thì, tăng tốc mạng kết nối Internet tại gia đình bạn sẽ là một thách thức. vị, một chiếc TV đời mới có kết nối Cáp quang VNPT sẽ “ngốn” băng thông, khiến tốc độ của mạng giảm xuống đáng kể. Nhưng để tối ưu hóa mạng sao cho đạt hiệu suất tối đa không phải là quá khó và tốn kém. Dưới đây là 5 cách khiến mạng gia đình bạn trở thành tuyệt trần, và bạn sẽ có thể chào tạm biệt công ty truyền hình cáp mà không hề vương vấn. Nhưng đầu tiên, hãy lưu ý một điều: mạng không dây của bạn hiện tại không thể chạy nhanh hơn kết nối Internet VNPT của mạng gia đình bạn. Nếu bạn có lý do để nghĩ rằng mạng của bạn không chạy nhanh như trước đây - hoặc lẽ ra phải nhanh ứng với phần cứng của bạn - hãy truy cập trang speedtest.net và soát tốc độ tải lên/xuống rồi so sánh chúng với những gì nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã cam kết với bạn. Đây là động tác đầu tiên để phân biệt ISP của bạn có phải là thủ phạm khiến mạng chậm hay không.

    [​IMG]

    1. Chuyển Router để sóng Wi-Fi phủ tốt hơn Tiếp đến, hãy bắt đầu với những thao tác hết sức đơn giản để tối ưu hóa mạng không dây. Điều cần làm trước hết là chuyển router đến một vị trí trọng tâm hơn, hoặc đặt trong một căn phòng mà không bị ngăn cách bởi những bức tường dày, cũng như không có nhiều thiết bị khác có thể gây nhiễu. Các router phát tín hiệu dạng sóng lan rộng ra xung quanh theo mọi hướng, cho nên nếu nó được đặt ở góc sâu nhất của căn nhà, hoặc dưới tầng hầm, tín hiệu có thể không đủ mạnh để xuyên vào tuốt các phòng. Như vậy một số phòng sẽ không có sóng Wi-Fi (hoặc quá yếu) để bạn có thể kết nối thiết bị với Internet.Các chuyên gia vẫn thường khuyên rằng, để sóng Wi-Fi phủ rộng, router tích hợp tính năng phát sóng Wi-Fi nên được treo lên cao, nhưng cũng không nên sát với trần nhà đúc bê tông.

    2. nom dòm điện thoại không dây phát trùng kênh Router Điện thoại không dây (thường gọi là mẹ bồng con) có thể gây nhiễu vì một số loại phát sóng trùng kênh với router của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra, hãy thử đổi kênh trên điện thoại và xem sóng Wi-Fi có còn bị nhiễu nữa hay không.

    3. Mua một bộ mở rộng (Extender) Vấn đề gai góc nhất với bạn là mở rộng khuôn khổ vùng phủ sóng của mạng. Một tòa nhà nhiều tầng lầu hay khu vi la rộng khiến có những khu vực không nhận được tín hiệu (hoặc tín hiệu quá yếu) phát từ router. Và hẳn nhiên việc chuyển di router cũng không khả thi. Lúc đó bạn sẽ cần dùng tới bộ mở mang tín hiệu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá về hiệu suất vì tín hiệu qua bộ mở rộng sẽ bị yếu đi. Điều đó có thể không quan trọng nếu bạn chỉ lướt Web, nhưng nếu thường chơi game online, bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì đôi khi sẽ bị “về thành dưỡng sức”. Đó cũng không phải cách tốt để xem phim trực tuyến trên TV qua các set-top box.

    4. đổi thay thiết bị mạng nếu cần Nếu muốn tăng tốc cho mạng internet cáp quang vnpt Wi-Fi hay các ISP khác hiện có của bạn sau khi đã cụ thử chuyển router tới một đôi vị trí khác mà vẫn không hài lòng, có nhẽ đã đến lúc bạn nên nâng cấp phần cứng mạng. Một số điều cần lưu ý:Thành phần chạy chậm nhất trong mạng sẽ kéo tốc độ mạng trên toàn nhánh xuống theo.Các chuẩn Wi-Fi đã Thay đổi nhanh trong những năm qua. Các chuẩn 802.11a/b/g đã quá cũ. Chuẩn mới nhất 802.11n mới là thứ bạn cần.Nhiều MTXT được sản xuất gần đây hỗ trợ công nghệ kết nối Wi-Fi theo chuẩn “n”. Và bạn hãy nhớ rà router (hay Wireless Access Point – AP, nếu dùng rời) có tương trợ chuẩn “n” hay không. Lưu ý là việc thay router (nếu không tương trợ “n”) là phương án tối ưu thay vì nâng cấp mạng bằng cách bổ sung AP và giữ lại router.Việc cài đặt router mới không mất nhiều thời kì, và có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật miễn phí từ phía bán hàng. Một số router hiện thời được nhắm cho người dùng gia đình thiếu một số tính năng cao cấp thường được dùng trong doanh nghiệp, đổi lại chúng có giá rẻ và rất dễ cài đặt. Những tính năng cao cấp có nhẽ chỉ thêm tốn tiền trong khi bạn hầu như không dùng tới chúng.

    5. Để ý tới dụng cụ truyền dẫn điện Bạn nên nhớ, những thiết bị điện như dây dẫn, ổ cắm, ổ kéo dài cần phải bảo đảm chất lượng để không gây nhiễu. Trong trường hợp này, có nhẽ không nên vì quá hà tiện mà mua đồ giá rẻ, lợi bất cập hại. “Hàng hiệu” là tuyển lựa hàng đầu.Tín hiệu điện trong nhà được truyền qua hệ thống dây dẫn điện và các thiết bị đấu nối (ổ cắm, phích cắm…). Adapter của modem hoặc router băng thông rộng sẽ được cắm vào một ổ điện có sẵn trong mạng điện, hoặc ổ nối dài.Hệ thống dây điện và ổ cắm cũ kỹ có thể là một mối bận lòng vì rất dễ gây nhiễu, cung cấp nguồn điện không “sạch” cho thiết bị khiến tín hiệu mạng có thể không ổn định.
     

Ủng hộ diễn đàn