10 cách giúp xe hơi ngày một kết nối hơn

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi asimatran01, 17/10/16.

  1. asimatran01

    asimatran01 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    6/9/16
    Số bài viết:
    48
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Những chiếc xe được kết nối là một phần trong sự phát triển của Internet of Things. Với sự xuất hiện của điều hòa thông minh, đèn thông minh, tủ lạnh thông minh và điện thoại thông minh, vấn đề chỉ là sớm hay muộn để những chiếc xe bắt kịp xu thế.

    1. GPS - hộp số
    [​IMG]
    Mẫu Rolls-Royce Ghost và BMW 7-series mới đều có kết nối đến các vệ tinh thuộc hệ thống định toàn cầu để hỗ trợ cho việc chuyển số. Bộ thu GPS trong hộp số sẽ giúp người đi xe cảm nhận tối đa sự thoải mái.

    - Thông tin So Sánh Xe Hơi Việt sẽ giúp bạn có thêm Kinh Nghiệm Xe Hơi và những hình ảnh Xe Hơi Đẹp để bạn có thể So Sanh Xe Hoi Viet dễ hơn.

    Cụ thể, nếu chiếc xe, đặc biệt là hệ thống truyền động, biết được loại đường phía trước, nó có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp trước khi rẽ, lên dốc, xuống đèo hay bất cứ thay đổi nào khác với mặt đường. Đó là một sự êm ái tối đa trên những chiếc xe đầu bảng - thứ mà những chủ nhân của chúng xứng đáng được hưởng.

    2. GPS - đèn chiếu sáng
    [​IMG]
    Kết nối hệ thống đèn chiếu sáng với hệ thống GPS sẽ giúp xe của bạn lường trước được để bật hay chuyển hướng chiếu sáng tự động giúp tăng cường an toàn trong quá trình lái.

    3. GPS - hệ thống treo
    [​IMG]
    GPS cho hệ thống treo sẽ giúp nâng cao hoặc hạ thấp chiếc xe theo điều kiện địa hình. Trên chiếc Tesla Model S có một tùy chọn là Smart Air Suspension, có thể nâng cao xe để tăng khoảng sáng của gầm xe khi cần. Việc nhấn một chiếc nút để điều chỉnh hệ thống treo là đơn giản nhưng sẽ thú vị hơn nếu điều đó được thực hiện hoàn toàn tự động.

    4. Hệ thống giải trí kết nối internet
    [​IMG]
    Hầu hết mọi người đều đã quen thuộc với những chiếc điện thoại thông minh thông qua mạng di động để mang thế giới internet lại gần hơn. Một chiếc xe với kết nối internet có thể mang lại nhiều lợi ích như hệ thống dẫn đường (thay cho mua một thiết bị chuyên dụng), tìm địa chỉ hay giải trí trực tuyến. Nhưng tại sao không đầu tư một chiếc điện thoại thông minh riêng cho xe? Một trong những lí do quan trọng là khả năng thông báo tình huống khẩn cấp tự động và sự trợ giúp sẽ đến nhanh nhất có thể.

    5. Hướng dẫn sử dụng ảo
    [​IMG]
    Một ứng dụng trên điện thoại có thể trở thành hướng dẫn sử dụng cho bạn. Huyndai đã làm điều đó với Virtual Guide (có trên chiếc Sonata) để giúp việc tìm thông tin dễ dàng hơn là lật từng trang trong cuốn sách dày hàng trăm trang. Kết hợp với công nghệ thực tế ảo, thậm chí bạn có thể nhìn thông tin trực quan được hiển thị theo từng lớp của chiếc xe về động cơ hay nội thất.

    6. Trao đổi thông tin giữa xe với xe
    [​IMG]
    Những chiếc xe trao đổi thông tin trực tiếp với nhau trên đường đã được nhắc đến trong nhiều năm qua; và Mercedes đang đi tiên phong trong việc biến ý tưởng trên thành hiện thực. Thế hệ mới của E-Class có khả năng cảnh báo tình trạng ô nhiễm lên hệ thống đám mây để từ đó cảnh báo cho các xe khác gần đó.

    7. Hệ thống giải trí cập nhật trực tiếp
    [​IMG]
    Việc cập nhật hệ thống giải trí cho xe hơi chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Một bước tiến trong tương lai là việc cập nhật trực tiếp (OTA) và cung cấp các phiên bản phần mềm mới cho người dùng thay vì yêu cầu họ mang xe tới đại lý. Ngoài ra đó có thể là các bản vá bảo mật - một phần không thể thiếu khi chiếc xe ngày một kết nối nhiều hơn.

    8. Ứng dụng cho điện thoại thông minh
    [​IMG]
    Đây là một dịp tốt để các nhà sản xuất xe hơi cung cấp ứng dụng cho điện thoại thông minh để thực hiện một số tiện ích như kiểm tra trạng thái sạc pin hay mở khóa cửa trong trường hợp bị chốt trong.

    9. Hệ thống giải trí - ứng dụng
    [​IMG]
    Ứng dụng không chỉ dành riêng cho điện thoại thông minh khi rất nhiều nhà sản xuất xe hơi như Lexus đã tạo ra những ứng dụng tương thích với hệ thống giải trí trên xe hơn. Chúng cho phép người sử dụng với giao diện thân thiện hơn cho xe hơi.

    10. Dongle OBDII
    [​IMG]
    Thay vì bị gắn cứng với hệ thống của nhà sản xuất, khả năng kết nối có thể được trang bị cho những chiếc xe từ năm 1996 và sau đó thông qua cổng OBDII. Các công ty có thể phát triển một giao diện mà sẽ thu thập dữ liệu cho các mục đích khác nhau nhằm giúp đỡ trong việc bảo dưỡng xe hay tiết kiệm chi phí thông qua phân tích phong cách lái. Các hệ thống sẽ có kết nối 3G hay tiên tiến hơn với 4G giúp bạn không bỏ lỡ trải nghiệm được kết nối trên những chiếc xe cũ.
     

Ủng hộ diễn đàn