Điều gì tạo nên vị thế cho xe tải Nhật?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi dpjulli003, 18/10/16.

  1. dpjulli003

    dpjulli003 Thành viên cấp 1

    Tham gia:
    23/8/16
    Số bài viết:
    84
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sự gia tăng của nhu cầu gần đây khiến thị trường xe tải biến động mạnh, không còn là sân chơi riêng của các thương hiệu từ Nhật Bản như từ nhiều năm trước, thay vào đó là sự ồ ạt của xe Trung Quốc, Hàn Quốc…. Tuy nhiên, những biến động nhất thời đó được dự đoán sẽ không kéo dài, bởi vị thế về chất lượng của xe Nhật luôn là rào cản rất lớn cho những dòng xe giá rẻ này.

    “Miếng bánh” thị trường ngày càng lớn

    Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước (VAMA), 10 tháng đầu năm nay, phân khúc xe tải của các thành viên VAMA đã tiêu thụ gần 54.000 xe, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái.
    [​IMG]Miếng bánh thị trường xe tải ngày càng lớn
    Trong 10 tháng qua, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, lãi suất cho vay kinh doanh và tiêu dùng ở mức thấp, tỷ giá ngoại tệ được kiểm soát. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư mở rộng, nâng cấp; chính sách kiểm soát tải trọng xe lưu hành đã thúc đẩy toàn thị trường ô tô, trong đó có ô tô tải tăng trưởng nhanh, và dự kiến sẽ ở mức “nóng” vào dịp cuối năm, khi nhu cầu vận tải giao thương hàng hóa tăng mạnh phục vụ cho dịp lễ, tết cuối năm.

    Sự thoái trào của xe tải giá rẻ

    Câu chuyện nhập khẩu xe Trung Quốc tăng phi mã là một trong những vấn đề nóng nhất của thị trường ô tô trong hơn một năm qua. Sau những biến động mạnh mẽ đó, thì mới đây Bộ Tài chính vừa chính thức sửa đổi mức thuế nhập khẩu ưu đãi.

    Theo đó, mức thuế sẽ tăng từ 30% lên 50% đối với xe có tổng trọng tải tối đa trên 10 tấn nhưng không quá 20 tấn; tăng từ 20% lên 50% đối với xe có tổng trọng tải tối đa trên 20 tấn nhưng không quá 24 tấn; tăng từ 15% lên 20% đối với xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải; xe xi téc; xe chở xi măng kiểu bồn; xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được.

    Động thái này được xem như để phần nào giảm thiểu sự “chiếm lĩnh” của xe Trung Quốc luôn nổi tiếng bởi giá rẻ nhưng chất lượng thấp.

    Vị thế của xe tải Nhật

    - Blog Xe Sang Việt Nam là một Thế Giới Xe Hơi, nơi chia sẻ thông tin Blog Xe Hơi do các thành viên của Blog Xe Sang Viet Nam cập nhật.

    Một năm trở lại đây, tuy thị trường xe tải nhiều biến động, nhưng thương hiệu Nhật vẫn giữ vững vị thế của mình bởi nhiều lý do.

    Hiện nay, nhiều nhà sản xuất, lắp ráp xe trong nước đến từ Nhật Bản đều có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản để làm công việc tính toán, tư vấn cho khách hàng lựa chọn chủng loại xe, tải trọng phù hợp nhất với mặt hàng vận tải và đạt hiệu quả kinh tế cao, tăng khả năng xoay vòng vốn, đầu tư thêm phương tiện chuyên chở.
    [​IMG]Xe tải Nhật được yêu thích bởi chất lượng, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu
    Ngoài ra, chất lượng của xe tải Nhật là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh những công nghệ tiên tiến đã được kiểm nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, xe tải Nhật còn ghi điểm bởi sự chỉn chu, bài bản trong từng công đoạn lắp ráp cũng như quy trình kiểm soát chất lượng gắt gao.

    Chính vì sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ và chú trọng tối đa đến nhu cầu, lợi ích của khách hàng, nên hình ảnh xe tải Nhật trong tâm trí khách hàng luôn gắn liền với chất lượng, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn cao.

    Đó là những yếu tố kích thích nhà đầu tư mạnh dạn mua xe tải của các nhà sản xuất có uy tín từ Nhật Bản và từng bước đẩy lùi các loại xe tải không có chất lượng.

    Đơn cử như Isuzu, với lợi thế có mặt trên thị trường Việt Nam tròn 20 năm, trong nhiều năm liền, xe tải Isuzu liên tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe tải nhẹ chất lượng cao và ngày càng mở rộng thị trường sang các phân khúc xe tải khác. Ngoài điểm mạnh về chất lượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hãng xe Nhật này còn nỗ lực mang sản phẩm đến gần với khách hàng bằng những CTKM, giảm lệ phí trước bạ, quà tặng…
     

Ủng hộ diễn đàn