Đâu là loại sữa tốt nhất cho bé?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tegiacmuaxuan, 17/8/16.

  1. tegiacmuaxuan

    tegiacmuaxuan Mới đăng kí

    Tham gia:
    13/8/16
    Số bài viết:
    18
    Số lần "Thích" đã nhận:
    0
    Điểm nhận Cup:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đâu là loại sữa tốt nhất cho bé? Tìm hiểu ngay các loại sữa biomil có mặt trên thị trường và cách nhận biết đâu là sữa tốt nhất cho bé yêu nhà mình nhé bạn.


    Theo một cuộc điều tra thực tiễn trên mẫu 2000 ngườicó con nhỏ từ 2-12 tuổi uống sữa tươi ít nhất 1 lần/ngày của DSquare và IPSOS thì có đến 58% các mẹ được hỏi đều tỏ ra bối rối trong việc phân biệt các loại sữa khác nhau, trong đó các mẹ thường mua sữa theo thương hiệu và sở thích hoặc bạn bè giới thiệu chiếm tỉ lệ là 18%, trong tỷ lệ 18% này các mẹ cho biết rằng:” không rõ sự khác biệt giữa các chủng loại sữa nước và chỉ mua sản phẩm của công ty có thương hiệu, thường chung thành với một nhãn hiệu và những loại sữa nào mà con tôi thích uống”.

    [​IMG]
    Sai lầm cho các mẹ là thiếu việc tìm hiểu thông tin và hỏi ý kiến các chuyên gia xem loại sữa nào thì phù hợp với bé nhà bạn, chất lượng của sữa đó ra sao? thành phần như thế nào? các sữa khác nhau như thế nào?,mà các mẹ thường chọn sữa cho các bè theo sở thích hoặc là chạy theo số đông.

    Có rất nhiều người nhầm tưởng rằng sữa bột không có chất lượng tốt bằng sữa tươi do sữa bột được hòa tan với nước. Bàn luận về vấn đề này, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sữa tiệt trùng và sữa tươi tiệt trùng đều có những ưu điểm riêng. Trong khi sữa tươi tiệt trùng có thành phần chính là sữa tươi nguyên liệu nên giữ được hương vị thơm ngon của sữa bò; thì với sữa tiệt trùng, mỗi nhà sản xuất sẽ có một công thức riêng bổ sung thêm các vi chất, chất khoáng, chẳng hạn như bổ sung vi chất cần thiết cho trẻ em. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng kèm thêm vào sữa giúp sữa được tổng hợp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho bé, những chất quan trọng mà trong quá trình chế biến đã bị thất thoát, điều này cũng giúp phân loại sữa cho từng đối tượng khác nhau.

    Các mẹ khi chọn sữa cho con đều lo sợ, trong sữa có chất bảo quản việc uống sữa sẽ không đem lại hiệu quả mà còn gây hại. Thực sự vấn đề này thì vẫn đang được tranh cãi, có hai ý kiến trái chiều nhau, 1 bên cho rằng sữa tuyệt trùng thì không có chất bảo quản, xong bên còn lại thì ủng hộ cho ý kiến ngược lại. Sau đây là ý kiến của một phụ huynh chị Ngọc- thành viên diễn đàn webtretho, đã chia sẻ: “Các công ty thường xuyên quảng cáo là công nghệ tiệt trùng sữa giữ cho sữa được lâu mà không cần chất bảo quản. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là chiêu quảng cáo để thu hút khách hàng mua thôi bởi khi hạn sử dụng trên bao bì những hơn 6 tháng, thì chỉ có sử dụng chất bảo quản mới giữ được lâu vậy”.

    Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm giải thích: Thực ra có 2 loại công nghệ tuyệt trùng được sử dụng phổ biến ở các công ty sản xuất sữa từ trước đến nay là:



    Công nghệ thanh trùng sữa hikid

    Theo như công nghệ này, sữa được sử lý ở nhiệt độ cao khoảng 90 độ C, trong thời gian là 30s, sau đó đột đưa sữa vào trong môi người nhiệt độ 40 độ C, việc này làm cho sữa sạch và đảm bảo sức khỏe cho các bé uống. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn kết hợp với công nghệ ly tâm tách khuẩn để tách vi khuẩn ra khỏi sữa, thanh lọc chứ không dùng bất kỳ một loại chất bảo quản nào, vì vậy mà hạn sử dụng của nó thường ngắn.


    Công nghệ tiệt trùng UHT sữa devondale

    Các cơ sở sản xuất sử lý sữa bằng cách, đưa sữa vào nhiệt độ cao khoảng 140 độ C để các vi khuẩn gây bệnh có thể chết hết, chỉ cho vào khoảng 4s để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của sữa,chỉ để trong thời gian ngắn tránh trường hợp làm thay đổi chất trong sữa, không tốt cho người uống. Theo như phương pháp này thì sữa có thời hạn dài hơn, khoảng 6-9 tháng mà không sử dụng đến chất bảo quản.

    Các mẹ cũng không cần băn khoăn, sợ sữa nhiễm khuẩn bởi tất cả các sữa đều được chế biến trong môi trường sạch sẽ, riêng biệt, đảm bảo là không có vi khuẩn tồn tại. Hơn nữa, sữa cũng được đóng gói, bao bì một cách cẩn thận tránh mọi tác hại có thể xẩy ra.

    Trong cuộc điều tra này, khi khảo sát với câu hỏi” Khi mua sữa các chị sẽ dựa vào những tiêu chí nào?”. Kết quả thu được là chủ yếu là dựa trên thông tin quảng cáo, hoặc là ghi trển bao bì là loại sữa 100% làm từ sữa bò tươi nguyên chất; bổ sung các vi chất và dưỡng chất thiết yếu; giàu vitamin và khoáng chất; có mùi vị thơm ngon, ngoài ra còn căn cứ vào công dụng như phát triển trí thông minh, mắt sáng, phát triển chiều cao.
     

Ủng hộ diễn đàn